หลายจังหวัดคุมเข้มการจราจรช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 55
03:41
64
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดคุมเข้มการจราจรช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่

ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่คาดว่าจะมีการเดินทางของประชาชนไปยังจังหวัดต่าง ๆ จำนวนมาก ก็ทำให้หลายหน่วยงานความปลอดภัย และหลายจังหวัด เร่งวางมาตรการลดอุบัติเหตุบนถนน ทั้งการตั้งศูนย์ปฏิบัติการณ์ และการรณรงค์การใช้รถใช้ถนน

จ.เชียงรายมอบหมวกกันน็อค ให้กับเด็กนักเรียนในจังหวัดกว่า 100 คน ก่อนร่วมกันขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปตามถนนในเขตเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมการเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และลดอุบัตเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

เช่นเดียวกับจ.นครสวรรค์ที่วางมาตรการป้องกันปัญหารถติด ด้วยการห้ามรถบรรทุกตั้งแต่หกล้อขึ้นไป ใช้สะพาน เดชาติวงค์ ตั้งแต่วันที่ 24ธันวาคม 2555 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2556 ยกเว้นรถโดยสารประจำทาง และรถของทางราชการ เพื่อให้การจราจรคล่องตัว ส่วนที่จ.อ่างทอง นายวิศว ศะศิสมิต ผู้ว่าราชการจ.อ่างทอง เปิดการรณรงค์ 7 วันปลอดภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมกับตั้งด่านแจกลูกอม และติดสติกเกอร์รณรงค์เมาไม่ขับกลับบ้านปลอดภัย ให้ผู้ที่สัญจรบนถนน

ตำรวจภูธรเมืองพระนครศรีอยุธยานำหุ่นการ์ตูนกู้ภัย และตำรวจ มาสร้างสีสันบนถนนถนนโรจนะ พร้อมแจกใบปลิวรณรงค์ลดอุบัติเหตุให้ กับผู้ ขับขี่รถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะไม่ดื่มสุราขณะขับขี่ สวมหมวกกันน๊อก และคลาดเข็มขัดนิรภัย ทุกครั้ง

ขณะที่กองบังคับการตำรวจน้ำ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จัดกำลังพร้อมกับนำเรือตรวจการณ์ เข้าดูแลนักท่องเที่ยว ที่ชายหาดบางแสน , เกาะลอยศรีราชา เกาะสีชัง และพัทยา โดยเฉพาะแก๊งโจรกรรมทางทะเล ที่มักฉวยโอกาสก่อเหตุในช่วงวันหยุดเทศกาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง