ผบ.ทบ.เตรียมประชุมกำชับดูแลความปลอดภัยชายแดนใต้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่

การเมือง
28 ธ.ค. 55
06:22
30
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.เตรียมประชุมกำชับดูแลความปลอดภัยชายแดนใต้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการกองทัพบกเรียกประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกนัดสุดท้ายของปี 2555 เตรียมกำชับแผนปฏิบัติการเฝ้าระวัง และ การดูแลความปลอดภัยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ยืนยัน ที่จะสร้างขวัญกำลังในทุกหน่วย รวมถึงกำลังพลในจังหวัดชายแดนภาคใต้

หลังเสร็จสิ้นภารกิจ การจัดงาน"วันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช"  พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวตอบรับคำโอวาทของ พล.อ.เปรม ติณสูนนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่จะสร้างความรักความสามัคคีในชาติ แม้จะมีความเห็นแตกต่างกัน แต่สิ่งสำคัญคือการยึดผลประโยชน์ของประเทศ

ผู้บัญชาการทหารเรือ ยืนยันที่จะสร้างขวัญกำลังใจกำลังทุกส่วน รวมทั้งกำลังพลในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง และจะเน้นย้ำให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น พร้อมขอให้ประชาชน และ ทุกองค์กรหันหน้าเข้าหากันและสร้างความเข้าใจร่วมกันอย่างจริงจังด้วย

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ ( 28 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เรียกผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกทั่วประเทศ ระดับนายพลขึ้นไปเข้าประชุมพร้อมกันที่กองบัญชการกองทัพบก ซึ่งเป็นการประชุมนัดสุดท้ายประจำปี 2555 โดยวาระการประชุมจะเป็นการชี้แจงการปฏิบัติงาน บทบาทและหน้าที่ ของกองทัพในช่วงปีที่ผ่านมา

และมีรายงานว่า ผู้บัญชาการทหารบก จะสรุปแนวทางการทำงาน 3 ด้าน คือช่วงปีที่ผ่านมา และ ก้าวย่างในปีหน้า รวมถึงแผนปฏิบัติการรอยต่อข้ามปีในเทศกาลปีใหม่โดยเฉพาะการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง