อินเดียวางกำลังตร.ในเมืองหลวง คาดอาจมีการประท้วง หลังนศ.หญิงที่ถูกข่มขืนเสียชีวิต

ต่างประเทศ
29 ธ.ค. 55
07:55
51
Logo Thai PBS
อินเดียวางกำลังตร.ในเมืองหลวง คาดอาจมีการประท้วง หลังนศ.หญิงที่ถูกข่มขืนเสียชีวิต

กรุงนิวเดลีของอินเดียวางกำลังตำรวจหลายร้อยนาย ดูแลความปลอดภัยในเมืองหลวง เนื่องจากคาดว่า จะมีการชุมนุมประท้วงครั้งใหม่หลังนักศึกษาหญิงที่ถูกรุมโทรมช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลในสิงคโปร์

ตำรวจปราบจลาจลหลายร้อยนาย ประจำการตามจุดต่างๆในกรุงนิวเดลี ก่อนหน้านี้ทางการได้สั่งปิดพื้นที่รอบๆ อนุสาวรีย์อินเดียเกท ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางของการชุมนุมประท้วง รวมถึงสั่งปิดสถานีรถไฟใต้ดิน 10 แห่ง เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดการชุมนุมประท้วงระลอกใหม่ที่อาจลุกลามกลายเป็นเหตุจลาจล เหมือนในช่วงที่ผ่านมา / การเตรียมรับมือของทางการกรุงนิวเดลี เกิดขึ้นหลังการเสียชีวิตของนักศึกษาหญิงวัย 23 ปีที่ถูกรุมโทรมบนรถเมล์ ถูกทำร้ายร่างกายและจับโยนลงจากรถโดยสารเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา โดยเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในสิงคโปร์ แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เธอเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

นางชีล่า ดิคชิท ผู้ว่าการกรุงนิวเดลีแถลงว่าการเสียชีวิตของนักศึกษาหญิงถือเป็นเรื่องเศร้า เธอได้ต่อสู้อย่างกล้าหาญ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักศึกษาหญิง ถือเป็นเรื่องน่าละอายสำหรับเธอ ทั้งในฐานะผู้ว่าการกรุงนิวเดลีและในฐานะที่เป็นพลเมืองของเมืองนี้ นางชีล่าขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบและสันติ / ขณะที่นายรัททันจิต ประทับ นเรน ซิงห์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และให้คำมั่นว่ารัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อให้คนที่ทำร้ายเธอถูกลงโทษในขั้นรุนแรงที่สุดโดยเร็ว และรัฐบาลจะออกกฎหมายและดำเนินการทุกอย่างเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง