“พล.อ.ยุทธศักดิ์” สั่งถกด่วนหลังไอบ้ากดดันเลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯ

กีฬา
1 มิ.ย. 54
13:02
9
Logo Thai PBS
“พล.อ.ยุทธศักดิ์” สั่งถกด่วนหลังไอบ้ากดดันเลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯ

“พล.อ.ยุทธศักดิ์” ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย สั่งจัดประชุมด่วนหลังไอบ้ากดดันอย่างหนักให้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยภายใน 30 วัน และขู่จะตัดสิทธิ์นักมวยไทย

        สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า ส่งหนังสือมาถึงคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศ เพื่อให้ประสานงานจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยขึ้นใหม่ภายใน 1 เดือน โดยกำหนดเส้นตายคือวันที่ 30 มิถุนายนนี้ พร้อมระบุสาเหตุเป็นเพราะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมามีความไม่โปร่งใส หากไม่สามารถดำเนินการได้ตามกำหนดเวลาไอบ้าจะมีบทลงโทษสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยขั้นหนัก ซึ่งรวมถึงการตัดสิทธิ์นักชกไทยออกจากการแข่งขันทุกรายการที่ไอบ้าให้การรับรอง หมายถึงการหมดสิทธิ์คัดเลือกโอลิมปิก ที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน ในเดือนกันยายนนี้ด้วย

        ด้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่เพิ่งเดินทางกลับจากการประชุม ที่ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพิ่มเติมว่าไอบ้าต้องการให้มีการเลือกตั้งใหม่โดยไม่ได้คำนึงถึงการคุ้มครองของศาลกีฬาโลก ซึ่งมีคำสั่งคุ้มครองคุ้มครองคณะกรรมการชุดเก่า และ พล.อ.ทวีป ดังนั้นคณะกรรมการโอลิมปิกจะต้องหารือเพื่อหาทางออก โดยในวันศุกร์นี้คณะกรรมการกลั่นกรองและคณะกรรมการประสานงานแก้ไขปัญหาสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ที่มี พล.อ.สุรพิชญ์ วรอุทัย เป็นประธาน น่าจะหาข้อสรุปได้ จากนั้นจึงจะส่งต่อไปยัง นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อหาแนวทางแก้ไข ซึ่งอาจมีการเลือกตั้งใหม่ หรือใช้วิธีส่งหนังสือชี้แจงปัญหากับไอบ้า

         ส่วน พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งไว้แล้ว แต่คงต้องรอดูผลการหารือของคณะกรรมการโอลิมปิก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง