ศพ "นศ.อินเดีย" ได้รับการฌาปนกิจแล้ว-ผู้ประท้วงยังเรียกร้องลงโทษผู้ต้องหาโดยเร็ว

ต่างประเทศ
30 ธ.ค. 55
06:17
79
Logo Thai PBS
ศพ "นศ.อินเดีย" ได้รับการฌาปนกิจแล้ว-ผู้ประท้วงยังเรียกร้องลงโทษผู้ต้องหาโดยเร็ว

ศพของนักศึกษาสาวชาวอินเดียที่เสียชีวิตจากการถูกรุมโทรมบนรถเมล์ได้รับการฌาปนกิจแล้ว ขณะเดียวกันการประท้วงกรณีนี้ได้อุบัติขึ้นอีกครั้ง

ผู้ประท้วงออกมาเดินขบวนไปตามถนนของกรุงนิวเดลีซึ่งข้อเรียกร้องหลัก คือ ต้องการความเป็นธรรมด้วยการให้ผู้ก่อเหตุทั้งหมดถูกลงโทษโดยเร็ว นอกจากนี้ที่ประเทศอังกฤษ ชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอนเรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียออกกฏหมายพิเศษมาจัดการกับผู้ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา โดยผู้ประท้วงเรียกร้องให้มีกระบวนการพิจารณาคดีที่รวดเร็วภายในศาล หรือฟาสต์แทร็ก สำหรับคดีข่มขืน

ทั้งนี้การประท้วงมีขึ้นหลังจากที่นักศึกษาสาวที่ถูกรุมข่มขืนเสียชีวิตลงแล้วเมื่อเช้าวานนี้ ( 29 ธ.ค.) ขณะรับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสิงคโปร์

แพทย์ในสิงคโปร์ระบุว่า นักศึกษาสาวเสียชีวิตเนื่องจากอวัยวะหยุดทำงานและสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง โดยเธอเสียชีวิตอย่างสงบ ด้านศพของนักศึกษาสาวได้เดินทางกลับถึงอินเดียและได้รับการฌาปณกิจแล้ว

นายกรัฐมนตรีมันโมฮาน ซิงค์ ซึ่งเดินทางมารับศพที่สนามบินด้วยประกาศว่า นักศึกษาสาวจะไม่เสียชีวิตโดยสูญเปล่า และ เขาเข้าใจได้ดีที่มีชาวอินเดียออกมาประท้วงอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันตำรวจอินเดียได้ตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นกับผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คนที่ถูกจับกุมตัวได้หมดแล้ว

โดยคดีนี้เกิดเมื่อคืนวันที่ 16 ธันวาคม ขณะนักศึกษาสาวภาควิชาจิตบำบัดอายุ 23 ปี และ เพื่อนชายกำลังเดินทางไปดูภาพยนตร์ โดยชายฉกรรจ์ 6 คนที่มีอาการมึนเมา และ โดยสารมาบนรถเมล์คันเดียวกันได้ก่อเหตุรุมข่มขืนนานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งระหว่างนั้นมีบางจุดที่รถเมล์แล่นผ่านด่านตำรวจ และเมื่อเสร็จจากข่มขืนคนร้ายยังได้ทุบนักศึกษาสาว และ เพื่อนชายด้วยท่อนเหล็ก จากนั้นโยนทั้งคู่ลงไปบนถนนของกรุงนิวเดลี ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นขณะที่รถเมล์กำลังแล่นด้วยความเร็ว

ต่อเหตุการณ์นี้สตรีที่อาศัยอยู่ในกรุงนิวเดลีบอกว่า เธอคงไม่กล้าออกไปไหนเพียงลำพัง ขณะที่สตรีบางคน เล่าประสบการณ์ว่า เคยถูกผู้ชายเข้ามาเบียดและลวนลามบนรถเมล์ นอกจากนี้สตรีอินเดียยังบอกเล่าถึงความฮึกเหิมได้ใจของวัยรุ่นชายในกรุงนิวเดลีว่า เมื่อเห็นหญิงสาวกลุ่มวัยรุ่นชายจะเอ่ยปากจับจองว่าเป็นของใคร

ในกรุงนิวเดลีมีการข่มขืนกระทำชำเราเกิดขึ้นจำนวนมากโดยปีนี้มีแล้วกว่า 600 คดี ซึ่งที่ผ่านมาปัญหานี้ถูกซุกซ่อนมานานเนื่องจาก การแจ้งความกับตำรวจจะสร้างความอับอายให้วงศ์ตระกูล รวมทั้งกระบวนการยุติธรรม และ การดำเนินคดีภายในศาลเป็นไปอย่างเชื่องช้ามาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง