คาด “แบล็ตเตอร์” นั่งประธานฟีฟ่าสมัยที่ 4

กีฬา
1 มิ.ย. 54
13:19
3
Logo Thai PBS
คาด “แบล็ตเตอร์” นั่งประธานฟีฟ่าสมัยที่ 4

การเลือกตั้งประธานฟีฟ่าในการประชุมใหญ่ของฟีฟ่าวันนี้คาดว่า “เซปป์ แบล็ตเตอร์” มีโอกาสสูงที่จะได้เป็นประธานฟีฟ่าสมัยที่ 4

        แม้การเลือกตั้งประธานฟีฟ่าคนใหม่ในการประชุมใหญ่ของฟีฟ่า ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์จะยังไม่ทราบผล แต่เป็นที่คาดกันว่า เซปป์ แบล็ตเตอร์ มีโอกาสสูงที่จะได้รับเลือกให้เป็นประธานฟีฟ่าสมัยที่ 4 แบบไร้คู่แข่ง อย่างไรก็ตามสมาคมฟุตบอลอังกฤษและสกอตแลนด์ที่ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งในวันนี้ได้ออกมาเรียกร้องให้ สมาชิกทั้ง 208 ชาติ แสดงจุดยืนเช่นเดียวกันคือลงคะแนนเสียงไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งในวันนี้ เนื่องจากเห็นว่าควรจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเพื่อจะได้มีเวลาให้ผู้ท้าชิงตำแหน่งคนอื่นได้ลงสมัครแข่งกับ แบล็ตเตอร์ นอกจากนี้ด้วยปัญหาคอร์รัปชั่นต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในองค์กรจึงไม่สมควรที่ฟีฟ่าจะให้มีการเลือกตั้งขึ้นในช่วงนี้

        โดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษและสกอตแลนด์หวังจะใช้กฏของฟีฟ่าที่ระบุไว้ว่าหากมีสมาชิก 3 ใน 4 ไม่เห็นชอบกับการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นก็สามารถให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปได้ แต่ล่าสุดมีเสียงที่เห็นด้วยกับอังกฤษและสกอตแลนด์เพียงแค่ 17 เสียงเท่านั้น รวมไปถึงเสียงอีกส่วนหนึ่งของสมาชิกจากทวีปเอเชียที่ไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งไม่น่าที่จะเพีองพอและคาดว่าการเลือกตั้งประธานฟีฟ่าน่าจะได้ข้อสรุปในวันนี้ และ เซปป์ แบล็ตเตอร์ น่าจะได้ดำรงตำแหน่งประธานฟีฟ่าเป็นสมัย 4


ข่าวที่เกี่ยวข้อง