เลเกอร์สตั้ง “บราวน์” เป็นเฮดโค้ชคนใหม่

กีฬา
1 มิ.ย. 54
13:34
5
Logo Thai PBS
เลเกอร์สตั้ง “บราวน์” เป็นเฮดโค้ชคนใหม่

แอลเอ เลเกอร์ส ได้เฮดโค้ชคนใหม่ที่เข้ามาทำหน้าที่แทน “ฟิล แจ็คสัน” แล้ว หลังเซ็นสัญญา 3 ปี กับ “ไมค์ บราวน์” อดีตเฮดโค้ชคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์

       แอลเอ เลเกอร์ ได้เฮดโค้ชคนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทีมลงเล่นในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาลหน้าแล้ว โดยล่าสุดทีมประกาศเซ็นสัญญากับ ไมค์ บราวน์ เป็นเวลา 3 ปี เพื่อเข้ามาทำหน้าที่แทน ฟิล แจ็คสัน เฮดโค้ชคนเก่าที่อำลาทีมไปหลังจากรับหน้าที่นี้มายาวนานกว่า 11 ฤดูกาล และพาเลเกอร์สได้แชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย สำหรับไมค์ บราวน์ ในวัย 41 ปี คุมทีมคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ มา 5 ปี และพาทีมทำสถิติยอดเยี่ยมชนะ 66 แพ้ 16 ในฤดูกาล 2009 จนได้รับตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของเอ็นบีเอในฤดูกาลนั้นมาครอง แต่เมื่อกลางปีที่แล้ว ไมค์ บราวน์ ถูกปลดจากตำแหน่งเฮดโค้ชคาวาเลียร์หลังจากที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ก่อนที่เจ้าตัวจะมารับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกมให้กับทางอีเอสพีเอ็น

        ด้านเลเกอร์สก่อนหน้านี้มีข่าวว่าดาราดังในทีมอย่าง โคบี้ ไบรอัน ไม่พอใจที่ทีมเลือกโค้ชโดยไม่ปรึกษา แต่ว่าล่าสุด ไมค์ บราวน์ เปิดเผยว่าได้มีการติดต่อพูดคุยกับผู้เล่นในทีมหลายคนซึ่งรวมไปถึง โคบี้ ไบรอัน ซึ่งก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ด้าน มิทช์ คุพแช็ค ผู้จัดการทั่วไปของเลเกอร์ส เปิดเผยว่าหลังจากที่เลเกอร์สเฟ้นหาเฮดโค้ชคนใหม่ด้วยการสัมภาษณ์ปรากฏว่า บราวน์คือคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดในการเข้ามารับหน้าที่นี้ อย่างไรก็ตามตลอดการเป็นเฮดโค้ชของบราวน์ เจ้าตัวยังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้เลย และใกล้ที่สุดคือการพา คาวาเลียร์ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในปี 2007 ก่อนจะแพ้ให้กับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

        ส่วนบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศเกมแรก ไมอามี่ ฮีท เปิดบ้านพบกับ ดัลลัส มาเวอร์ริคส์ คู่นี้เป็นการรีแมตช์คู่ชิงเมื่อปี 2006 ซึ่ง ฮีท คว้าแชมป์ไปครองด้วยการชนะ 4-2 เกม เกมนี้ ฮีท ที่มี 3 ดาราดังอย่าง เลบรอน เจมส์ , ดเวน เวด และ คริส บอสช์ ก็ประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะชนะ มาเวอร์ริคส์ ไปได้ก่อนในเกมแรก 92-84 คะแนน เจมส์ ทำ 24 แต้ม ส่วน เดิร์ค โนวิตสกี้ ฟอร์เวิร์ดของมาเวอร์ริคส์ ทำ 27 แต้มสูงสุดในเกม เกมที่สองจะแข่งขันที่อเมริกัน แอร์ไลน์ อารีน่า บ้านของฮีทอีก 1 เกม ในช่วงเช้าของวันที่ 3 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง