เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้า จ.ฉะเชิงเทรา คาดเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ภูมิภาค
1 ม.ค. 56
01:26
215
Logo Thai PBS
เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้า จ.ฉะเชิงเทรา คาดเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้ 2 โกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ ในตลาดดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้โกดังเก็บสินค้า 2 หลัง ในซอยโตนิติวงศ์ ตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบว่า สินค้า และ อาคารเสียหายทั้งหมด

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า โกดังที่เกิดเหตุ เป็นของนายกังวาน เก่งกาญจน์พานิช เปิดร้านขายสินค้าตั้งอยู่ในตัวตลาดเทศบาลตำบลดอนฉิมพลี ขณะเกิดเหตุ ไม่มีคนงานดูแลโกดังเนื่องจากเป็นวันหยุด ผู้เหนเหตุการณ์บอกว่า ได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าช็อตจากในอาคารโกดัง ก่อนจะมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากโกดัง ค่าเสียหายเบื้องต้นกว่า 10 ล้านบาท

ส่วนเหตุการณ์ไฟไหม้โรงเรียน โรงเรียนวัดเซิงหวาย ตำบลตลุกกระเทียม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เจ้าตรวจสอบ พบหลักฐานเป็นขวดบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิง ตกอยู่ใกล้อาคารเรียนที่เสียหายบางส่วน และ พิพิธภัณฑ์ชาวบ้าน ซึ่งทั้ง 2 จุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถดับไฟได้ทัน ก่อนที่ไฟจะลุกลาม จึงเชื่อสาเหตุ เกิดจากการลอบวางเพลิง

ขณะที่นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก สั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เร่งจัดเตรียมสถานที่ และ อุปกรณ์การเรียน เพื่อไม่ให้กระทบกับการเรียนการสอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง