เส้นทางมุ่งหน้ากทม.รถเริ่มหนาแน่น หลังปชช.เดินทางกลับจากฉลองวันปีใหม่

สังคม
2 ม.ค. 56
11:09
40
Logo Thai PBS
เส้นทางมุ่งหน้ากทม.รถเริ่มหนาแน่น หลังปชช.เดินทางกลับจากฉลองวันปีใหม่

แม้วันนี้เป็นวันเริ่มทำงาน แต่ยังมีประชาชนบางส่วนเลือกที่จะเดินทางกลับหลังจากฉลองเทศกาลปีใหม่ ทำให้สภาพการจราจรในหลายเส้นทางปริมาณรถเริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะเส้นทางหลักที่จะมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร

ตลอดทั้งวัน มีประชาชนเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง ถนนสายหลักทั้งถนนพหลโยธิน นครสวรรค์-กำแพงเพชร และถนนสาย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก มีปริมาณรถมาก ทำให้จรเริ่มติดขัด เป็นบางช่วง
ตามด้านตรวจต่างๆ เช่น ด่านตรวจตำบลพระบาทวังตวง อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ตำรวจเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นสิ่งเสพติด เพื่อป้องกันการลักลอบปะปนไปกับรถของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

การจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา และบนถนนสายบายพาสขอนแก่น เลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา ขาเข้ากรุงเทพมหานคร มีปริมาณรถหนาแน่น ชะลอตัวในบางช่วงบริเวณแยกไฟแดง และในเขตชุมชน เนื่องจากประชาชนบางส่วนเลือกที่เดินทางในวันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่แออัด ขณะที่ทางขึ้นเขา บริเวณอำเภอสีคิ้ว และอำเภอปากช่อง มีปริมาณรถหนาแน่นแต่เคลื่อนตัวได้

เส้นทางถนนสายเอเชีย และถนนพหลโยธินขาเข้า ที่บรรจบกันบริเวณทางต่างระดับบางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปริมาณเริ่มสะสม เนื่องจากเป็นเส้นทางที่รองรับปริมาณรถ ที่เดินทางจากพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนเข้าพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า ช่วงค่ำวันนี้จะมีปริมาณรถหนาแน่น

บรรยากาศตามสถานีรถไฟหลายแห่งในพื้นที่ภาคใต้ มีประชาชนทยอยเดินทางไปใช้บริการ เพื่อเดินทางกลับหลังจากเสร็จสิ้นฉลองเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะสถานีชุมทางหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ขบวนรถไฟท้องถิ่นพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และขบวนรถไฟที่วิ่งไป-กลับ เส้นทางหวัดภาคใต้ตอนบน มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช รถไฟบางขบวนที่นั่งเต็ม ทางสถานีสั่งเสริมโบกี้โดยสารเสริมเพื่อให้เพียงพอกับผู้โดยสาร ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ในจังหวัดสตูลต่างกลับขึ้นฝั่งเพื่อเดินทางกลับ ทำให้เรือเฟอรี่เพิ่มเที่ยวเรือ

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2555 ถึง 1 มกราคม 2556 จำนวน 332 คน บาดเจ็บ 3,037 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง