จนท.จ.นครศรีธรรมราชจัดแสดงเครื่องบินกริพเพนในวันเด็กแห่งชาติ

ภูมิภาค
12 ม.ค. 56
11:15
159
Logo Thai PBS
จนท.จ.นครศรีธรรมราชจัดแสดงเครื่องบินกริพเพนในวันเด็กแห่งชาติ

การจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บรรยากาศคึกคักในทุกพื้นที่ ส่วนที่ภาคใต้กองทัพอากาศนำเครื่องบินขับไล่กริพเพนมาจัดแสดงให้เด็กชมอย่างใกล้ชิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยงานวันเด็กฯในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างเข้มงวด

การจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ค่ายวชิราวุธ สังกัดกองทัพภาคที่ 4 จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดแสดงเครื่องบินขับไล่ รุ่นกริพเพน ของกองทัพอากาศ มาบินแสดงให้เด็กๆชมอย่างใกล้ชิด

ส่วนทหารมณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้จัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหาร ท่ามกลางความสนใจของเด็กจำนวนมาก ส่วนองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล นำม้าหลายตัวเข้าร่วมกิจกรรม โดยให้เด็กขี่คนละ 1 รอบสนาม เช่นเดียวกับการจัดแสดงยุทโธปกรณ์ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5

ขณะที่การจัดกิจกรรมงานวันเด็กในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส หลายหน่วยงานได้จัดกิจกรรมขึ้นที่สวนสิรินธร โดยมีหน่วยงานด้านความมั่นคง คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับธนาคารออมสิน สาขาสุไหงโก-ลก มีผู้ปกครองพาลูกหลานไปเปิดบัญชีเงินฝากกันอย่างคึกคัก

ขณะที่กิจกรรมวันเด็กในปีนี้ ทางศูนย์ข่าวไทยพีบีเอส ประจำภาคเหนือ ร่วมจัดกิจกรรมกับเทศบาลตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นายวิวัฒน์ชัย สมคำ หัวหน้าศูนย์ข่าวไทยพีบีเอส ภาคเหนือ ระบุว่า ไทยพีบีเอสให้ความสำคัญกับอนาคตของชาติ โดยเฉพาะการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก การเป็นนักสื่อสารมวลชนที่ดี

ส่วนในหลายจังหวัด อย่างที่จังหวัดลำปาง พิษณุโลก สุโขทัย แพร่ น่าน กำแพงเพชร และจังหวัดนครสวรรค์ จัดกิจกรรมวันเด็ก โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก เช่นเดียวกับกิจกรรมเปิดห้องผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ศูนย์ข่าวไทยพีบีเอส ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น จัดกิจกรรมงานวันเด็ก โดยเฉพาะกิจกรรมให้เด็กๆทดลองอ่านข่าว เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นนักข่าวรุ่นจิ๋ว

ส่วนที่จังหวัดร้อยเอ็ด สุรินทร์ เลย และ จังหวัดบุรีรัมย์ มีการเปิดโอกาสให้เด็กทดลองอ่านข่าวผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เช่นเดียวกับเด็กอายุ 3 ปี 8 เดือนในจังหวัดหนองคายคนนี้ มีความสามารถพิเศษตีกลองชุด ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง