ม.เกษตรฯ ยื่นหนังสือ รองประธานวุฒิฯ ค้านโครงการก่อสร้างทางด่วนขั้น 3

สังคม
22 ม.ค. 56
03:13
72
Logo Thai PBS
ม.เกษตรฯ ยื่นหนังสือ รองประธานวุฒิฯ ค้านโครงการก่อสร้างทางด่วนขั้น 3

ก่อนหน้านี้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ยื่นหนังสือทวงถามคำตอบ ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อคัดค้านแนวทางการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 ตอนที่ 1 หรือ N1 โดยเฉพาะถนนงามวงศ์วานช่วงที่ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบกับทางมหาวิทยาลัย ความไม่ชัดเจนทำให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ยื่นหนังสือต่อรองประธานวุฒิสภาเพื่อคัดค้านโครงการดังกล่าว

นายอนุชัย รามวรังกูร ผู้ช่วยรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและพัฒนากายภาพ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้ายื่นหนังสือต่อนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา เพื่อคัดค้านโครงการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 ผ่าน ถนนงามวงศ์วาน ติดกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งมีความสูงเทียบเท่ากับตึก 10 ชั้น เนื่องจากอาจจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ต่อชีวิตทรัพย์สิน โดยเฉพาะการเกิดอุบัติเหตุ ขณะเดียวกันมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยังเสนอให้มีการก่อสร้างทางด่วนเป็นแบบทางลอดในการแก้ไขปัญหา

ด้านรองประธานวุฒิสภา กล่าวว่า จะนำเรื่องนี้ไปศึกษารายละเอียด ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นนั้น จะเกี่ยวข้องกับกรรมาธิการคมนาคม และกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา แต่ต้องดูน้ำหนักของเรื่องก่อน ว่าจะให้กรรมาธิการ ใดพิจารณาตรวจสอบ และหากทางมหาวิทยาลัยฯมีข้อมูลทางวิชาการที่ศึกษาไว้ ก็อยากให้ส่งมาให้ทางวุฒิสภาเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้ง่ายในการตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง