"เฟเดอเรอร์" ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึก "ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น"

กีฬา
22 ม.ค. 56
06:21
49
Logo Thai PBS
"เฟเดอเรอร์" ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึก "ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น"

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทำสถิติผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายแกรนด์สแลมป์ได้เป็นครั้งที่ 35 หลังเอาชนะมิลอส ราโอนิก 3 เซตรวด ส่วนแอนดี้ มาร์รี่ย์ ผ่านเข้ารอบเช่นกันหลังหวดเอาชนะ กิลล์ส ซิมง 3 เซตรวดเช่นกัน

เทนนิสออสเตรเลี่ยน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปีที่เมลเบิร์น ปาร์ค ชายเดี่ยว รอบสาม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับสองของรายการ พบกับ มิลอส ราโอนิก ที่ลุ้นเป็นนักเทนนิสแคนาดาคนแรกที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในศึกแกรนด์สแลม แต่เกมนี้ เฟเดอเรอร์ ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ตีวินเนอร์สไป 34 ลูก ก่อนจะเอาชนะ ราโอนิกขาดลอย 3 เซตรวด 6-4, 7-6 ไทเบรก 7-4 และ 6-2 ส่งผลให้เฟเดอเรอร์ เข้าไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 18 ของตัวเอง โดยรอบ 8 คนสุดท้ายจะพบกับ โจ วิลเฟร็ด ซองก้า มือวางอันดับ 7 จากฝรั่งเศส ส่วนแอนดี้ มาร์รี่ย์ มือสามของรายการ ก็เป็นฝ่ายเอาชนะ กิลล์ส ซิมง นักเทนนิสจากฝรั่งเศสไปขาดลอย 3 เซตรวด 6-3, 6-1 และ 6-3 และมาร์รี่ย์จะเข้าไปพบกับ เฌเรมี่ ชาร์ดี้ นักเทนนิสจากฝรั่งเศสในรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งเป็นการผ่านเข้าถึงรอบนี้ครั้งแรกในแกรนด์สแลมป์ของชาร์ดี้ด้วย

ส่วนหญิงเดี่ยว รอบสาม เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือวางอันดับสามของรายการ ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ต่อไปหลังทำผลงานยอดเยี่ยมโดยใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง เอาชนะ มาเรีย คิริเลนโก้ นักเทนนิสจากรัสเซียสองเซตรวด 6-2 และ 6-0 รอบต่อไปเซเรน่าพบกับ สลัวเน่ สตีเฟ่น นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 19 ปีจากสหรัฐอเมริกา และหลี่นา มือ 6 ของรายการ ก็เอาชนะ อั๊กเนียสก้า รัดวานสก้า มือ 4 ของรายการจากโปแลนด์ สองเซตรวด 7-5 และ 6-3 หลี่นา เข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง มาเรีย ชาราโปว่า มือสองของรายการ กับ เอคาเทริน่า มาคาโรว่า สองนักเทนนิสจากรัสเซีย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง