"พล.ต.สนั่น"ประกาศลุยโครงการปรองดองแห่งชาติ จัดงาน 21 มิ.ย.นี้ ควงลูกยอด-ศิริวัฒน์ ผู้สมัครชาติไทยพัฒนา อ้อนชาวพิจิตร

การเมือง
4 มิ.ย. 54
19:32
7
Logo Thai PBS
"พล.ต.สนั่น"ประกาศลุยโครงการปรองดองแห่งชาติ จัดงาน 21 มิ.ย.นี้ ควงลูกยอด-ศิริวัฒน์ ผู้สมัครชาติไทยพัฒนา อ้อนชาวพิจิตร

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน 2554  พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร เขต 3 ได้เดินหาเสียงพบปะชาวบ้านตำบลทุ่งน้อย อ.โพทะเล จ.พิจิตร โดยชูนโยบายปรองดองหาเสียงในครั้งนี้ และได้กล่าวกับชาวบ้านที่มาให้กำลังใจว่า ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพราะคนไทยต่างแบ่งพรรคแบ่งพวก จนเกิดกลุ่มสีตามแนวคิดของแต่ละกลุ่ม เหตุนี้่ ตนพูดเรื่องปรองดอง เพื่อให้คนในชาติรักและสามัคคีกัน ถ้าไม่ปรองดอง คนไทยจะเดินไปข้างหน้าไม่ได้

"ผมได้มีโอกาสไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ต่างประเทศ พูดขอให้ลืมความโกรธแค้น หากอดีตนายกฯทำอะไรผิดก็ควรขอโทษ เพราะการขอโทษเป็นสิ่งที่คนไทยรับได้ ท่านก็เห็นด้วยเรื่องปรองดอง เพราะอยากกลับบ้าน ซึ่งชาติไทยพัฒนาเร่งนโยบายแรกที่ผมจะทำคือ โครงการปรองดองแห่งชาติที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 มิถุนายนนี้" พล.ต.สนั่น กล่าวและว่า กระแสปรองดองได้รับการตอบรับดี เพราะคนไทยอยากเห็นความสงบเกิดขึ้นในบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะร่วมกับพรรคการเมืองใด นำพาประเทศเดินไปข้างหน้า  พล.ต.สนั่น ตอบว่า ตนคงไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เรื่องการปรองดองอยากให้ทุกคนเดินบนถนนสายนี้ และไม่ต้องไปห่วงว่าทหารจะยุ่งกับการเมือง ยุคนี้ทหารมีอิสระทางความคิด วิธีบีบบังคับทหารให้เชื่อฟังนั่นสมัยที่ตนเป็นทหารหนุ่ม ยุคนี้ไม่มีแล้ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง