กกต.กรุงเทพฯยันไม่เลื่อนวันเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯกทม." รองรับนักเรียนติดสอบ GAT-PAT

การเมือง
23 ม.ค. 56
11:10
19
Logo Thai PBS
กกต.กรุงเทพฯยันไม่เลื่อนวันเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯกทม." รองรับนักเรียนติดสอบ GAT-PAT

กกต. กทม.ปฏิเสธเลื่อนวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เพื่อรองรับเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่จะต้องเสียสิทธิ์ในการเลือกตั้ง เนื่องจากวันสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรือ ที่เรียกว่า GATและ PAT เป็นวันเดียวกับวันเลือกตั้ง พร้อมอ้างอิงข้อกฎหมายเป็นเหตุให้ไม่สามารถตอบรับข้อเสนอที่จะจัดตั้งหน่วยเลือกตั้งเพิ่มเติมได้

พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพฯ ปฏิเสธว่า ไม่สามารถเลื่อนวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในวันที่ 3 มี.ค.ได้ เนื่องจากเป็นไปตามกรอบระยะเวลาของกฎหมายเลือกตั้งและชี้แจงว่า ไม่สามารถตอบรับข้อเสนอของนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการเพื่ออำนวยความสะดวกให้จัดตั้งสถานที่ลงคะแนนในสนามสอบของเด็กนักเรียนทั้ง 26 แห่งได้เพราะกฏหมายกำหนดให้หน่วยเลือกตั้งท้องถิ่นมีเฉพาะตามรายชื่อของผู้มีสิทธิ์ที่ปรากฏตามทะเบียนบ้านเท่านั้น

ส่วนการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ยังคงคึกคัก โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์หาเสียงชูนโยบายพัฒนาศูนย์เด็กเล็กและเสนอเปลี่ยนอาสาสมัครเป็นลูกจ้างประจำของ กทม.

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทยทดลองนั่งรถเมล์ฟรี และ หาเสียงชูนโยบายรถเมล์ฟรีทุกสายและรถเมล์ปรับอากาศ 10 บาทตลอดสายเพื่อเชื่อมต่อโครงการรถเมล์ฟรีของรัฐบาล

นายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครอิสระ เปิดแถลงข่าวปฏิเสธข้อสังเกตว่า เป็นนอมินี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลังสังคมออนไลน์โพสต์ภาพวิพากษ์วิจารณ์มีความใกล้ชิดส่วนตัว และชี้แจงว่า ไม่คิดฝักใฝ่พรรคการเมืองจึงเลือกลงสมัครอิสระ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง