หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 54
11:23
21
Logo Thai PBS
หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น

แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาให้ยากระตุ้นการทำงานของระบบหัวใจหลวงพ่อคูณ พร้อมควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือดอย่างใกล้ชิด แม้อาการโดยรวมจะดีขึ้นตามลำดับ

        คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเฝ้าดูแลหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่พักรักษาอาการอาพาธด้วยวัณโรคปอดภายในห้องผู้ป่วยพิเศษ อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันอาการแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นกับหลวงพ่อคูณ โดยวันนี้ (5 มิ.ย.) นายครึ้ม ฉัตรพลกรัง พี่ชายของหลวงพ่อคูณ เดินทางมาเยี่ยมด้วยความเป็นห่วง เช่นเดียวกับศิษยานุศิษย์คนอื่นๆ ที่เดินทางมาเฝ้าติดตามอาการของหลวงพ่อคูณตลอดทั้งวัน

         ด้าน นพ.พินิจจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่าแม้อาการโดยรวมของหลวงพ่อคูณจะดีขึ้นตามลำดับ ไม่มีไข้ การอักเสบและระดับน้ำในปอดลดลง แต่หลวงพ่อคูณยังคงมีสภาพอ่อนเพลียและเหนื่อยหอบ เพราะระดับน้ำตาลในเลือดของหลวงพ่อคูณลดต่ำลง ส่งผลให้แพทย์ต้องให้ยากระตุ้นการทำงานของระบบหัวใจ และพ่นยาผ่านทางจมูก เพื่อให้หลวงพ่อคูณคลายอาการหอบ รวมทั้ง ควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือดควบคู่กับการเฝ้าสังเกตอาการแทรกซ้อนจากการให้ยาปฏิชีวนะสูตรใหม่อย่างน้อยอีก 5 สัปดาห์ ก่อนจะพิจารณาให้หลวงพ่อคูณกลับไปพักฟื้นที่วัดบ้านไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง