"สนธิ" รับทราบข้อหาปิดสนามบิน อัยการนัดฟังคำสั่ง 8 ก.ค.นี้

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 54
06:54
18
Logo Thai PBS
"สนธิ" รับทราบข้อหาปิดสนามบิน อัยการนัดฟังคำสั่ง 8 ก.ค.นี้

นายสนธิ ลิ้มทองกุล เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีปิดสนามบิน พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่พนักงานสอบสวนส่งฟ้องต่ออัยการทันที โดยนัดฟังคำสั่งในวันที่ 8 ก.ค.นี้

พร้อมกันนี้นายสนธิ ได้แสดงความเห็นต่อประเด็นทางการเมืองย้ำไม่เห็นด้วยหากพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลแล้วจะมีการนิรโทษกรรมในทุกกรณี และไม่รู้สึกแปลกใจกับการออกมาเคลื่อนไหวของนายแก้วสรรอติโพธิ นักวิชาการ และ อดีต คตส. ที่ก่อตั้งเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอร์รัปชั่นทักษิณ หรือ คนท. เพราะมองว่า ทั้งนายแก้วสรร นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ และ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ล้วนเป็นผลงานของพรรคประชาธิปัตย์

นายสนธิ ยังกล่าวอย่างมีอารมณ์กรณีที่ตำรวจประสานขอให้ปลดป้ายโหวตโนลงเพราะไม่ใช่ป้ายหาเสียงนั้น โดยท้าทายให้ตำรวจปลดป้ายลงได้เลย แต่ตั้งข้อสังเกตว่า ในบัตรลงคะแนนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังมีช่องให้กาโหวตโนเหตุใดพันธมิตรจึงจะมีป้ายโหวตโนไม่ได้ ซึ่งกระแสโหวตโนถือเป็นสิทธิตามกฎหมาย ส่วนตัวมองว่า คนที่ออกมาต่อต้านน่าจะเป็นผู้สูญเสียผลประโยชน์มากกว่า

ทั้งนี้หลังนายสนธิ รายงานตัวแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนได้คุมตัวไปส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการทันที ซึ่งอัยการได้นัดฟังคำสั่งในวันที่ 8 ก.ค.เวลา 10.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง