"รัฐบาล" แถลงปฏิเสธข่าว "ทักษิณ" สั่งการ "ครม." ยันนายกฯ มีความสามารถ

การเมือง
31 ม.ค. 56
09:16
39
Logo Thai PBS
"รัฐบาล" แถลงปฏิเสธข่าว "ทักษิณ" สั่งการ "ครม." ยันนายกฯ มีความสามารถ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงปฎิเสธ "พ.ต.ท.ทักษิณ"สั่งการรัฐบาล ยืนยันนายกฯ"มีความสามารถในการทำงาน

วันนี้ (31 ม.ค.) นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกรณีหนังสือพิมพ์นิวยอร์ค ไทม์ เผยแพร่ข่าวในทำนองที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้สั่งการรัฐบาลให้รัฐบาลทำงานว่า ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง และแม้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันสามารถช่วยให้ติดต่อสื่อสารกันได้สะดวกผ่านโซเชียล มีเดียต่าง ๆ แต่ยืนยันว่า ตลอดระยะเวลาการประชุมคณะรัฐมนตรีไม่มีการติดต่อจากบุคคลใดทั้งสิ้นไม่ว่าจะ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือใครทั้งสิ้น และมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์ทุกครั้งเมื่อมีการประชุมซึ่งรัฐมนตรีทุกคนไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ หรือติดต่อใครได้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ที่ผ่านมารัฐบาลทำหน้าที่ขับเคลื่อนการทำงานอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ไม่สามารถที่จะรอคำสั่งหรือคำชี้แนะจากใครได้ และที่ผ่าน นายกรัฐมนตรี ได้แถลงยุทธศาสตร์ประเทศ การโซนนิ่งประเทศ การทำยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดมาจากความคิดและสิ่งนายกฯกลั่นกรองมาเป็นนโยบาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแนวคิดจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งสิ้น ไม่สามารถที่จะมีใครมาสั่งการได้

รวมถึงที่ผ่านมาผลสำรวจดัชนีภาวะความเชื่อมั่นผู้นำของนายกรัฐมนตรี ก็สะท้อนอย่างเห็นได้ชัดว่า นายกรัฐมนตรีมีความเป็นผู้นำทั้งความรู้ความสามารถ การเป็นแบบอย่างที่ดี การมีวิสัยทัศน์ในการบริหารประเทศ และมีการยอมรับจากนานาชาติ ก็ล้วนแล้วแต่เพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการเดินทางพบปะผู้นำของประเทศต่าง ๆ และการที่ผู้นำต่างประเทศเดินทางมาเยือนประเทศไทยซึ่งเห็นได้ชัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ คือ ผู้นำประเทศและเป็นนายกฯที่ใช้ความรู้ความสามารถของตนเองอย่างแท้จริง

นพ.ทศพร กล่าวเสริมว่า  ในกรณีนี้คงไม่สามารถดำเนินการกับสื่อดังกล่าวได้ เนื่องจากสื่อมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น แต่ถ้าเป็นการแสดงความคิดเห็นที่ผิดก็ต้องชี้แจงและให้ข้อมูล

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง