"เพลินจิตซิตี้" ศูนย์กลางการค้าการลงทุนแหล่งใหม่

เศรษฐกิจ
6 มิ.ย. 54
09:43
15
Logo Thai PBS
"เพลินจิตซิตี้" ศูนย์กลางการค้าการลงทุนแหล่งใหม่

ผู้ประกอบการภาคเอกชนรายใหญ่ลงทุนกว่า 50,000 ล้านบาทพัฒนาพื้นที่ย่านถนนเพลินจิต-วิทยุ เพื่อเป็นแหล่งเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน และรองรับการเปิดตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558

นายชาติ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ โครงการเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ กล่าวว่า ผู้ประกอบการธุรกิจภาคเอกชนย่านถนนเพลินจิต-วิทยุ ได้ลงทุนกว่า 50,000 ล้านบาทพัฒนาศักยภาพถนนในย่านนี้ ภายใต้ชื่อ "เพลินจิตซิตี้" เพื่อเป็นแหล่งเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน และสอดรับการเปิดตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ในปี 2558 ซึ่งจะสร้างมูลค่าเม็ดเงินให้กับประเทศอย่างมากในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยรายได้จะมาจากนักลงทุน นักท่องเที่ยว และโครงการอสังหาริมทรัพย์
 
ขณะที่กรมธนารักษ์รายงานราคาประเมินที่ดินล่าสุดระบุว่าถนนเพลินจิต เป็น 1 ในอีก 2 ทำเลคือ ถนนสีลม และถนนเยาวราช ที่ราคาสูงถึงตารางวาละ 700,000 บาท เนื่องจากติดรถไฟฟ้าบีทีเอส และตั้งในย่านธุรกิจใจกลางเมือง หรือย่านซีบีดี ที่มีอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า สถาบันการเงิน โรงแรม และแหล่งการค้าเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แม้พื้นที่บริเวณนี้จะเป็นจุดศูนย์กลางการค้าการท่องเที่ยว แต่ไม่วิตกกังวลกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ก่อนหน้านี้ที่ได้มีการชุมนุมทางการเมืองและสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจการค้าย่านราชประสงค์ซึ่งไม่ห่างไกลนัก เพราะเชื่อว่าไม่ว่าพรรคการเมืองใดเข้ามาเป็นรัฐบาล นโยบายทางด้านเศรษฐกิจและการค้าจะต้องมีการพัฒนาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง