กลุ่มผู้ค้าแผงลอยร้องถูกรื้อแผงค้า ข้างเซ็นทรัลลาดพร้าว

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 54
10:13
28
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ค้าแผงลอยร้องถูกรื้อแผงค้า ข้างเซ็นทรัลลาดพร้าว

กลุ่มผู้ค้าแผงลอยข้างห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลลาดพร้าว อ้างถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รื้อถอนแผงค้าและทรัพย์สิน ขณะที่ศาลชั้นต้น มีคำสั่งให้รื้อถอนและชดใช้ค่าเสียหาย

กลุ่มผู้ค้าแผงลอย ประมาณ 20 คน ร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชน หลังอ้างว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาทำการรื้อถอนแผงค้าและทรัพย์สิน บริเวณริมทางเท้าด้านข้างติดทางเข้าศูนย์การค้าเดอะวันพาร์ค ที่มีบริษัทซีแอนด์เอ็น เซ็นเตอร์ จำกัด เป็นผู้บริหารงาน โดยในที่เกิดเหตุพบร่องรอยการรื้อถอนแผงค้าและเครื่องกีดขวางทางเข้าแผงค้าถูกทำลาย
 
ด้านน.ส.กาญจนา รัตนพินิจ ทนายความกลุ่มผู้ค้าแผงลอย กล่าวว่า ตนเองและพวกประมาณ 50 คนตั้งแผงค้าในบริเวณนี้ มาเกือบ 20 ปี โดยไม่มีผู้ใด้อ้างสิทธิ์ในพื้นที่นี้ และไม่เคยจ่ายค่าเช่าแผงค้าให้กับกลุ่มบุคคลใด จนกระทั่ง บริษัทซีแอนด์เอ็น เซ็นเตอร์ จำกัด ได้ดำเนินการก่อสร้างศูนย์การค้าเดอะ วันพาร์ค เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา มีการยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลแพ่ง เพื่อขับไล่ออกจากพื้นที่ ซึ่งศาลชั้นต้นมีคำสั่งให้ขับไล่ผู้ค้าและให้รื้อถอนแผงค้า พร้อมชดใช้ค่าเสียหาย แต่พวกตนได้ยื่นอุทธรณ์เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยอ้างสิทธิ์ว่า คดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์และโจทก์ไม่มีสิทธิ์ในการรื้อถอนแผงค้า และเตรียมยื่นศาลแพ่งเพื่อขอไต่สวนฉุกเฉินให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินได้เชิญคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายไปเจรจาตกลงกันที่สถานีตำรวจ ส่วนการรื้อถอนและทำลายทรัพย์สินให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฏหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง