ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เดินหน้าหาเสียงแม้วันหยุด พร้อมชูนโยบายประชานิยม

สังคม
4 ก.พ. 56
00:21
18
Logo Thai PBS
ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เดินหน้าหาเสียงแม้วันหยุด พร้อมชูนโยบายประชานิยม

การหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. วานนี้(3 ก.พ.)แม้จะเป็นวันหยุด แต่ก็ยังออกหาเสียง โดยส่วนใหญ่เป็นการชูนโยบายเอาใจคน กทม.ทุกกลุ่ม ขณะที่นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจตลอดทั้งวันด้วยการช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลพบุรี เขต 4 และปราศรัยช่วยผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่เขตดอนเมือง

เกือบตลอดทั้งวันภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คือการช่วยลูกพรรคหาเสียง โดยช่วยนายพหล วรปัญญา หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลพบุรี เขต 4 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ระหว่างช่วยหาเสียงมีเกษตรกรและชาวไร่อ้อยร้องเรียนให้ช่วยแก้ปัญหาราคาน้ำนมดิบ และราคาอ้อยตกต่ำ โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะดำเนินการให้ เพราะถือเป็นนโยบายของรัฐบาลในการผลักดันรายได้ของเกษตรกร

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับไปช่วยพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 หาเสียง โดยขึ้นเวทีปราศรัยที่ตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง ย้ำการทำงานไร้รอยต่อ พร้อมชูนโยบายพัฒนาเส้นทางสัญจร ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง รวมทั้งการจัดระเบียบสาธารณูปโภค เช่น การเดินสายไฟใต้ดิน

<"">
<"">
<"">

 

ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะสร้างศูนย์รักษาผู้สูงอายุให้ครบ 50 เขต ภายใน 10 ปี โดยปีแรกจะเพิ่ม 2-3 แห่ง พร้อมเปิดนโยบายสร้างสวนสาธารณะสุนัข หรือ ด็อกปาร์ค ใต้ทางแยกต่างระดับวัชรพล เพื่อเอาใจคนรักสุนัขใน กทม.

ส่วนผู้สมัครอิสระทั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครหมายเลข 11 หาเสียง ย่านท่าพระ ชูนโยบายสานงานต่อโครงการรถไฟฟ้าที่รัฐบาลวางไว้ และจะพัฒนาพื้นที่ฝั่งธนบุรี ให้เป็นสวนสาธารณะมากขึ้น

ขณะที่นายโฆษิต สุวินิจจิต ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 10 ชูนโยบายพัฒนาสวนสาธารณะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และเพิ่มมาตรการความปลอดภัยเพื่อให้ผู้สูงอายุใช้บริการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง