กกต.กทม.เตรียมพิจารณาปัญหาการนำเสนอ "ผลโพล" ชี้นำ-สร้างกระแส

การเมือง
6 ก.พ. 56
06:28
30
Logo Thai PBS
 กกต.กทม.เตรียมพิจารณาปัญหาการนำเสนอ "ผลโพล" ชี้นำ-สร้างกระแส

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครเตรียมสรุปคุณสมบัติ นายประทีป วัชรโชคเกษม ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.และสรุปว่า จะต้องเรียกสถาบันหรือหน่วยงานที่ทำโพล มาให้ข้อมูล กรณีปัญหาการนำเสนอภายในวันนี้(6ก.พ.56) ขณะที่ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ยังคงเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร และพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เน้นนำเสนอนโยบายต่อคนกรุงเทพฯ

ก่อนถึงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในวันที่ 3 มีนาคมนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร หมายเลข 9 จากพรรคเพื่อไทย เปิดแถลงนโยบายด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนกรุงเทพมหานคร

โดยกล่าวย้ำที่จะป้องกันและแก้ปัญหา ด้วยนโยบายร่วมกับรัฐบาล,กองบัญชาการตำรวจนครบาล และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง พลตำรวจเอกพงศพัศ ระบุว่า มาตรการหลักคือ การจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังภัยทุกรูปแบบเต็มพื้นที่กรุงเทพฯ และเน้นการทำงานเพื่อป้องกันเหตุ ด้วยการรวบรวมเชื่อมโยงภาพจากกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ของทุกหน่วยงานทั่วกรุงเทพฯเข้าด้วยกัน

ขณะเดียวกันยังมีแนวทางในการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครความปลอดภัย 100,000 คน ทำหน้าที่เฝ้าระวังเหตุรอบเขตกรุงเทพ และตั้งเป้าหมายดำเนินการภายใน 1 ปีแรกทันที ขณะที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงย่านบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย

พร้อมเดินหน้าชี้แจงกับประชาชนด้วยตัวเองถึงแนวนโยบายการแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ฝั่งธนบุรี ซึ่งที่ผ่านมาได้ทุ่มงบประมาณเกือบ 900 ล้านบาท ในการซ่อมแนวป้องกันน้ำท่วมและเสริมคันกั้นน้ำไปแล้ว

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า นโยบายที่นำเสนอครั้งนี้ คือการสร้างอุโมงค์ระบายน้ำ จากคลองทวีวัฒนาสู่คลองภาษีเจริญ , จากคลองทวีวัฒนาสู่คลองราชมนตรี และแนวนอกคันกั้นน้ำ

พร้อมกันนั้นได้นำเสนอแนวคิดการสร้างสะพาน,สร้างทางลอด เพื่อลดปัญหาการจราจร และจะส่งเสริมพัมนาตลาดน้ำตลิ่งชัน และตลาดพลู เพื่อรักษาวัฒนธรรมพื้นที่

มีรายงานว่า วันนี้ พล.ต.ท.ศักดิ์ ตู้จินดา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร หรือ กกต.กทม. เตรียมประชุมสรุปคุณสมบัติของนายประทีป วัชรโชคเกษม ผู้สมัคร หมายเลข 14 หลังพบว่า ไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมกันนั้นจะสรุปกรณีปัญหาการนำเสนอโพลว่า เข้าข่ายชี้นำหรือสร้างกระแสหรือไม่ และมีความจำเป็นหรือไม่ ทั้งนี้จะเรียกสถาบันหรือหน่วยงานทำโพล มาให้ข้อมูลในกรณีปัญหาที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง