ผู้สมัคร ส.ส.ในต่างจังหวัด เร่งลงพื้นที่ขอคะแนนเสียง

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 54
08:22
5
Logo Thai PBS
ผู้สมัคร ส.ส.ในต่างจังหวัด เร่งลงพื้นที่ขอคะแนนเสียง

บรรยากาศการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายแต่ละจังหวัดยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น ขณะที่ กกต.น่านมั่นใจว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าที่กำลังจะเกิดขึ้นจะไม่มีการทุจริต

คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดน่าน เร่งตรวจสอบเอกสารและข้อมูลเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ โดยมีผู้มาลงทะเบียน 2,099 คน นายมงคล สิทธิวีระกูล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่านเปิดเผยว่า ได้เพิ่มการเข้มงวดทุกขั้นตอนตั้งแต่การติดตั้งข้อมูลผู้สมัครไปจนถึงการส่งหีบบัตรโดยมั่นใจว่า จะไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น

ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในโครงการจัดสรรที่ดินของสหกรณ์เคหะสถานสีหราชเดโชชัยจำกัด ในจังหวัดพิษณุโลกกว่า 100 คน เรียกร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ เพราะพื้นที่ที่อาศัยอยู่ในเขตรับผิดชอบของตำบลบ้านคลอง อำเภอเมืองพิษณุโลก แต่รายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกลับอยู่ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก

 

<"">
 
<"">

ขณะที่สีสันหาเสียงเริ่มเข้มข้นมากขึ้นเช่น ที่จังหวัดศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ไตรสรณปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ลงทุนเรียกคะแนนเสียงด้วยการร่วมทำนาในแปลงนาสาธิตกับนักเรียนโรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษพร้อมกับชูนโยบายพรรคเช่นเดียวกับนายวิสันต์ เดชเสน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคชาติไทยพัฒนา จังหวัดยโสธร ที่ออกหาเสียงด้วยการขึ้นรถไถนาพบปะเกษตรกรชาวสวนยางพาราบ้านคึมยาว ตำบลสร้างมิ่ง อำเภอเลิงนกทา ซึ่งเขตนี้การแข่งขันค่อนข้างสูง

ไม่ต่างจากผู้สมัครพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน นายประเสริฐ บุญชัยสุข ลงพื้นที่พบปะกลุ่มผู้สูงอายุในตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมือง โดยยังคงชูนโยบายเพิ่มเบี้ยยังชีพคนชรา คนพิการ และ สร้างบ้านพักผู้สูงอายุทั่วประเทศ

ตำรวจจังหวัดพัทลุงตรวจค้นและพื้นที่ ยึดกระสุนปืนสงครามเอ็ม 16 และ อาก้า พร้อมผู้ต้องหาสองคนคือนายโกเมศ นุ้ยขาว และ นายศราวุธ นุ้ยเกลี้ยง ส่วนที่จังหวัดสงขลาผู้สัมครจากพรรคเพื่อไทยเขต 3 ลงพื้นที่หาเสียงที่ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ โดยเน้นการแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลักก่อนที่จะเปิดเวทีปรายศรัยใหญ่ของพรรคในวันที่ 11 มิถุนายนนี้

ขณะที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเปิดเวทีเสวนาสัญจรหัวข้อทำไมต้องโหวตโน และ โหวตโนแล้วจะได้อะไรโดยมีนายสมเกียรติ์ วงศ์ไพบูลย์ เป็นหนึ่งในวิทยากร ระบุว่า แต่ละพรรคเล่นการเมืองเพื่อความอยู่รอดการโหวตโนจะทำให้ประชาชนได้การเมืองที่ใสสะอาดในอนาคต

ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทยยังคงลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่อง โดยวันนี้ได้หาเสียงที่ตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม โดยชูนโยบายต่อยอดกองทุนหมู่บ้าน พักชำระหนี้เกษตรกร 3 ปี และ ให้เกษตรกรมีน้ำใช้ตลอดทั้งปีก่อนที่จะเดินทางต่อไปไหว้พระธาตุพนมเพื่อความเป็นสิริมงคล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง