"บาเยิร์น มิวนิก" บุกถล่ม "อาร์เซน่อล" 3-1 ในศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก"

กีฬา
20 ก.พ. 56
04:12
55
Logo Thai PBS
"บาเยิร์น มิวนิก" บุกถล่ม "อาร์เซน่อล"  3-1 ในศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก"

"อาร์เซน่อล" ถูก "บาเยิร์น มิวนิก" บุกมาถล่มถึงบ้าน ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

เกมที่สนามเอมิเรต สเตเดี้ยม..อาร์เซน่อล ที่เหลือลุ้นแชมป์รายการนี้เพียงแค่ถ้วยเดียว พบกับ บาเยิร์น มิวนิก ยอดทีมจากเยอรมัน...โดย การแถลงข่าวเมื่อวานนี้ อาร์แซน เวงเกอร์ เพิ่งจะระเบิดอารมณ์ใส่นักข่าว ที่ถามถึงเกมนี้

เกมนี้ปรากฏว่า เป็น บาเยิร์น ที่ชนะไป 3-1บาเยิร์น ได้ประตูจากผลงานของ โทนี่ โคลส์ นาทีที่ 7, โทมัส มุลเลอร์ นาทีที่ 21 และ มาริโอ มานซูคิช นาทีที่ 77 ส่วน อาร์เซน่อล ได้ประตูจาก ลูคัส โพดอลสกี้ นาทีที่ 55 สำหรับการแข่งขันนัดที่ 2..จะกลับไปเล่นที่บ้านของ บาเยิร์น วันที่ 13 มีนาคม นี้...ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ เอฟซี ปอร์โต้ เฉือนชนะ มาลาก้า ไป 1-0

ออสก้า พิสตอเรียส นักวิ่งเหรียญทอง กีฬาพาราลิมปิก เกมส์ ชาวแอฟริกาใต้ เดินทางไปขึ้นศาล ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนจากทั่วโลก ที่ไปรอทำข่าว จนเจ้าหน้าที่ของศาลต้องมาจัดระบบความเรียบร้อยบริเวณหน้าห้องไต่สวน

โดยพิสตอเรียส เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว ด้วยสีหน้าและท่าทางที่ค่อนข้างเครียด...หลังการไต่สวนได้มีการเปิดเผยบางคำพูดของ พิสตอเรียสที่อ้างว่า เขาไม่ได้มีเจตนาจะสังหาร รีว่า สตีนแคมป์ โดยวันนั้น เขารู้สึกว่ามีสิ่งผิดปรกติในห้องน้ำและคาดว่าน่าจะมีผู้บุกรุกเข้ามา ซึ่งเขาได้ตะโกนถามแต่ไม่มีเสียงตอบ เลยตัดสินใจยิงปืนผ่านประตูห้องน้ำเข้าไป จากนั้นจึงตัดสินใจเปิดประตู จึงพบว่าเห็นร่างของ รีว่า นั่งอยู่บนชักโครก จึงได้อุ้มร่างเธอลงมาเพื่อโทรเรียกตำรวจ แต่ รีว่า ได้สิ้นใจในอ้อมแขน ของเขาก่อนที่ตำรวจจะมาถึง

ส่วนนายเดส์มอนด์ แนร์ ผู้พิพากษา กลับไม่เชื่อคำให้การของ พิสตอเรียส ทั้งหมด พร้อมระบุว่าจากหลักฐานที่ตรวจพบในบ้านพักทั้ง สเตอรอยด์ และ ไม้คริกเก็ตเปื้อนเลือด ก็ทำให้คำกล่าวอ้างของจำเลยดูไร้น้ำหนัก จึงได้ตั้งข้อหา พิสตอเรียส ว่าเป็นการฆาตกรรมโดยมีการไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมยังไม่อนุญาตให้ประกันตัวในตอนนี้..โดยกระบวนการสอบสวนของศาลก็ยังไม่จบสิ้น และจะมีการพิจารณากันต่อในวันนี้ หากพบว่ามีความผิดจริง พิสตอเรียส จะต้องถูกจำคุกตลอดชีวิต

ขณะที่ครอบครัวสตีนแคมป์ ก็ได้นำศพของ รีวา ไปทำพิธีตามศาสนา และได้รับกำลังใจอย่างมากมายจากประชาชนที่ทราบข่าวนี้....นอกจากนี้กลุ่มสิทธิสตรีในแอฟริกาใต้ ได้มาชุมนุมกันหน้าศาล เพื่อเรียกร้องให้ ศาลสั่งจำคุก พิสตอเรียส เนื่องจากเชื่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ พิสตอเรียส เจตนาฆ่า รีว่า สตีนแคมป์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง