นักกีฬาฟันดาบคว้า 4 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันฟันดาบเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
12 มี.ค. 56
03:22
253
Logo Thai PBS
นักกีฬาฟันดาบคว้า 4 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันฟันดาบเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

นักฟันดาบเยาวชนหญิง 4 คนของไทยสร้างผลงานคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันเซเบอร์ ประเภททีมหญิง ในการแข่งขันฟันดาบเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

การแข่งขันฟันดาบเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย วันสุดท้าย เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) ประเภทสำคัญอยู่ในประเภทเซเบอร์ทีมหญิง ซึ่งทีมไทยประกอบไปด้วย พรสวรรค์ เงินรุ่งเรืองโรจน์, วิชาดา รัตนกีรณวร, ภัศรา มนูญญา และ บัณฑิตา ศรีนวลนัด สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยรอบ 16 ทีมเอาชนะสิงคโปร์มาได้ 45-40 คะแนน ก่อนที่จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับคาซัคสถาน ซึ่งนักฟันดาบเยาวชนหญิงทั้ง 4 คนก็ยังคงสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้อีก 45-40 คะแนน ทำให้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับเขตปกครองพิเศษฮ่องกง

ซึ่งปรากฏว่า 4 นักฟันดาบดาวรุ่งของไทยสู้ของฮ่องกงไม่ไหวแพ้ไป 35-45 คะแนน และพลาดโอกาสการเข้าชิงชนะเลิศ แต่สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้ และเป็นการคว้าเหรียญทองแดงเหรียญที่ 2 ของทีมฟันดาบไทยในครั้งนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ทีมเอเป้หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี คว้าเหรียญทองแดงมาได้

ขณะที่สมคิด พงษ์อยู่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟันดาบเยาวชนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ก่อนการแข่งขันไม่ได้คาดหวังว่าเซเบอร์ทีมหญิงชุดนี้จะคว้าเหรียญมาครองได้ เนื่องจากทั้ง 4 คน มีอายุไม่เกิน 17 ปี แต่ต้องมาแข่งในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี

และทั้ง 4 คนกลับสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ โดยทั้ง 4 คนจะถือเป็นกำลังหลักของทีมฟันดาบทีมชาติไทยในอนาคตได้ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการส่งไปแข่งขันเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ ที่เมืองนานจิง ประเทศจีนในเดือนมิ.ย.56

 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง