ศาลเลื่อนไต่สวนคดีอุ่มฆ่านักธุรกิจซาอุฯ เป็น 1เม.ย.

อาชญากรรม
25 มี.ค. 56
09:08
93
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนไต่สวนคดีอุ่มฆ่านักธุรกิจซาอุฯ เป็น 1เม.ย.

“ธาริต” อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขึ้นเบิกความ เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว จำเลยในคดีการหายตัวไปของนายอัลรูไวลี่ นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย พร้อมยอมรับไปพบผู้แทนระดับสูงของประเทศซาอุดิอาระเบียมาก่อนหน้านี้ ที่เดินทางมาประเทศไทย ซึ่งมีความเป็นห่วงถึงคดีที่ไม่มีความคืบหน้า

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นพยานปากสำคัญที่จะขึ้นเบิกความ ในคดีการขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวพล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม และพล.ต.ท.สุรเดช อุดมดี จำเลยในคดี ร่วมกันอุ้มฆ่านายมูฮัมหมัดอัลรูไวลี่ นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย โดย นายธาริต กล่าวว่า วันนี้ (25 มี.ค.) ได้นำพยานมาเบิกความอีก 3 ปาก และเอกสารหลักฐานที่ยืนยันว่า จำเลยทั้ง 2คน เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และข่มขู่ประจักษพยานสำคัญจนทำให้เสียรูปคดี ซึ่งในการใต่สวน ศาลไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอก และสื่อมวลชนเข้าไปร่วมฟังการสอบสวน

ก่อนขึ้นเบิกความนายธาริต ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้ไปพบกับผู้แทนระดับสูง ของประเทศซาอุดิอาระเบียที่เดินทางมาประเทศไทย ซึ่งคณะผู้แทนได้ขอบคุณและแสดงความห่วงใยในการทำคดีนี้ของไทย หลังเบิกความไป 1ปาก ทนายความพล.ต.ท.สมคิด ได้ยื่นเอกสาร หลักฐานเพิ่มเติม ศาลจึงมีคำสั่งให้เลื่อนการไต่สวนไปในวันที่ 1 เมษายน 2556

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง