"เปโดร" ทำประตูชัยให้สเปนบุกชนะฝรั่งเศส 1-0

กีฬา
27 มี.ค. 56
02:24
61
Logo Thai PBS
"เปโดร" ทำประตูชัยให้สเปนบุกชนะฝรั่งเศส 1-0

สเปนพลิกเเซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก หลังบุกไปชนะฝรั่งเศส 1-0

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดที่ 5 ของกลุ่มไอ สเปน บุกไปเฉือนชนะ ฝรั่งเศส ถึงถิ่นสต๊าดเดอฟร้องซ์ 1-0 โดยสเปนได้ประตูชัยในนาทีที่ 58 จากเปโดร ส่งผลให้ สเปน เก็บเพิ่มเป็น 11 คะแนน เเซงหน้าฝรั่งเศส 1 เเต้ม ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม

ส่วนกลุ่มเอช นัดที่ 6 อังกฤษ พลาดโอกาสขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม หลังจากบุกไปเสมอ มอนเตเนโกร 1-1 โดย เวย์น รูนี่ ทำประตูนำก่อน 1-0 ตั้งเเต่นาทีที่ 6 ก่อนจะถูกตามตีเสมอจาก ดัมยาโนวิช ในนาทีที่ 76 ทำให้ อังกฤษ มี 12 คะแนน อยู่ที่ 2 มีคะแนนตามหลัง มอนเตเนโกร อยู่ 2 เเต้ม

ขณะที่กลุ่มดี หลุยส์ ฟานกัล นำฮอลเเลนด์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมไร้เทียมทาน หลังเดินหน้าคว้าชัยได้เป็นเกมที่ 6 ติดต่อกัน ด้วยการเปิดสนามอัมส์เตอร์ดัม อารีน่า ถล่ม โรมาเนียไปขาดลอย 4-0 โดยเกมนี้ โรบิน ฟานเพอร์ซี่ เหมาคนเดียว 2 ประตู ในนาทีที่ 56 กับนาทีที่ 65 ส่งผลให้ ฮอลเเลนด์ เก็บได้ 18 คะแนนเต็ม นำจ่าฝูงอย่างเหนียวเเน่น ส่วนโรมาเนีย มี 10 คะแนน อยู่ที่ 3

ประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า เเห่งสหรัฐฯ เปิดธรรมเนียบขาวร่วมเเสดงความยินดีในความสำเร็จกับ 2 ทีมกีฬาในเมืองลอนเเอนเจลิส อย่างทีมลอสเเอนเจลิส คิงส์ เเชมป์ฮอกกี้ลีกสหรัฐฯ กับ เเอลเอ เลเกอร์ส เเชมป์เมเจอร์ลีกสหรัฐฯ พร้อมกันนี้ ทั้ง 2 ทีมกีฬา ต่างมอบเสื้อเเข่งให้กับ บารัค โอบาม่า เพื่อเป็นของที่ระลึกในการเข้าพบครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง