มทภ.4 ยังไม่เพิ่มกำลังดูแล ขรก.ชายแดนใต้

ภูมิภาค
7 เม.ย. 56
08:55
41
Logo Thai PBS
มทภ.4 ยังไม่เพิ่มกำลังดูแล ขรก.ชายแดนใต้

แม่ทัพภาคที่ 4 มั่นใจว่ายังให้การดูแลรักษาความปลอดภัยข้าราชการระดับสูง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ และเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของขบวนการบีอาร์เอ็น

พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยถึงการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่ข้าราชการระดับสูงตกเป็นเป้าหมาย ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยข้าราชการระดับสูง ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ จึงยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ส่วนกลุ่มที่ลงมือในเหตุการณ์ลอบวางระเบิดคณะของ รองผู้ว่าราชการ จ.ยะลา เป็นฝีมือของฝ่ายทหารของขบวนการบีอาร์เอ็นที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.บันนังสตา

พล.ท.สกล กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่า การพูดคุยกับขบวนการบีอาร์เอ็น 2 ครั้งที่ผ่านมายังไม่ได้ผล เพราะการพูดคุยเพิ่งเริ่มต้น และทางรัฐบาลเองมีความพยายามเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมให้การสนับสนุนทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดความสงบในพื้นที่

ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ไปยังจังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่ และจากนั้นจะเดินทางไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเคารพศพนายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมือง และเดินทางต่อไปร่วมพิธีศพนายเชาวลิตร ไชยฤกษ์ ป้องกันจังหวัดยะลา ที่อำเภอฉวาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง