ตร.เตรียมแจ้งข้อหา 2 ครูกระทำการโดยประมาท

อาชญากรรม
8 เม.ย. 56
08:42
64
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมแจ้งข้อหา 2 ครูกระทำการโดยประมาท

พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส กับครูพี่เลี้ยง และครูที่ทำหน้าที่ขับรถตู้ของโรงเรียนจนเป็นเหตุให้เด็กหญิงวัย 3 ขวบขาดอากาศหายใจ ขณะที่เจ้าของโรงเรียนยินยอมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

นางอนงค์ คีรีวงษ์ เจ้าของโรงเรียนอนุบาลอนงค์เวท พร้อมด้วย น.ส.ดาวรอง ศรีสมุ้ง ครูพี่เลี้ยงซึ่งเป็นครูเวรประจำรถตู้ในว้นเกิดเหตุ ได้เข้าแสดงความเสียใจกับ นางรัตนา นครโสภา แม่ของเด็กหญิงมนัสนันท์ ทองภู่ หรือน้องเอย วัย 3 ขวบ ที่ถูกลืมไว้ในรถตู้ของโรงเรียน หลังพนักงานสอบสวนได้เชิญ น.ส.ดาวรอง ซึ่งเป็นครูประจำรถตู้ดังกล่าว พร้อมด้วยนายสันติภาพ หวานใจ ครูสอนคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ขับรถตู้วันเกิดเหตุ มาสอบปากคำ

โดยเบื้องต้นตำรวจระบุว่า เตรียมจะแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส กับ น.ส.ดาวรอง และนายสันติภาพ พร้อมดำเนินการตวจสอบรถตู้คันว่าได้รับอนุญาตให้เป็นรถนักเรียนหรือไม่จากกรมการขนส่งทางบกหรือไม่ รวมถึงการตรวจสอบระบบภายในรถตู้ และจำลองสถานการณ์ในเวลาที่ใกล้เคียงกับเวลาเกิดเหตุเพื่อสาเหตุที่ทำให้น้องเอยขาดอากาศหายใจ

ขณะที่นางอนงค์ ได้ยินยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้จนกว่า น้องเอย จะหายเป็นปกติ ซึ่งทางครอบครัวของน้องเอยพอใจกับข้อตกลงดังกล่าว พร้อมระบุว่า เตรียมย้ายพี่ชายน้องเอย ซึ่งมีอายุ 5 ปี และเรียนที่โรงเรียนนี้ไปเรียนที่โรงเรียนอื่น เพราะกลัวเหตุเกิดซ้ำ

ขณะที่อาการของน้องเอย ยังอยู่ในห้องไอซียู ของโรงพยาบาล โดยอาการยังทรงตัว คือ ยังไม่รู้สึกตัว แต่สมองที่บวมเริ่มลดลงบ้างแล้ว ซึ่งแพทย์ได้แจ้งกับแม่ของน้องเอยว่า โอกาสที่น้องเอยจะหาย หรือกลับมาเหมือนเดิมนั้นมีน้อยมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง