เจ้าหน้าที่สอบสวนชายต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดกลางเมืองยะลา 4 จุด

ภูมิภาค
8 เม.ย. 56
12:23
31
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่สอบสวนชายต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดกลางเมืองยะลา 4 จุด

เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องสงสัย 1 คน ไปสอบสวน และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับหลักฐาน ที่ได้จากที่เกิดเหตุลอบวางระเบิด 4 จุดในตัวเมืองจังหวัดยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา

เหตุลอบวางระเบิด 4 จุด ในเขตตัวเมืองยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก สนธิกำลังปิดล้อมบ้านต้องสงสัยในพื้นที่บ้านบ่อเจ็ดลูก ตำบลยุโป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา และควบคุมนายฮาซัน มูซอดี อายุ 24 ปี ไปสวบสวนที่หน่วยทหารเฉพาะกิจยะลา ที่ 11 พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบว่าตรงกับหลักฐานที่ได้จากที่เกิดเหตุหรือไม่ ซึ่งการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องสงสัยให้การปฏิเสธ

ส่วนเหตุยิงระเบิดชนิด เอ็ม 79 ใส่บ้านพักนายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.จังหวัดนราธิวาส กลุ่มวาดะห์ ในฐานะที่ปรึกษา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ เมื่อคืนที่ผ่านมา นายมัจมุดดินเชื่อว่าเป็นการตอบโต้จากกลุ่มขบวนการที่ไม่เห็นด้วยในแนวทางพูดคุยของรัฐบาล ซึ่งต้องการยุติความรุนแรง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ตำรวจเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดเผยว่า การก่อเหตุร้ายรายวันในช่วงนี้ไม่ใช่เป็นการยกระดับความรุนแรง แต่เป้าหมายการก่อเหตุเป็นการยกระดับการก่อเหตุไปสู่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ พร้อมทั้งยืนยันว่าการพูดคุยเพื่อสร้างสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็นในวันที่ 29 เมษายนนี้ ต้องดำเนินต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง