การจราจรถนนสายหลักทั่วประเทศเริ่มหนาแน่น

สังคม
12 เม.ย. 56
01:25
44
Logo Thai PBS
การจราจรถนนสายหลักทั่วประเทศเริ่มหนาแน่น

สภาพการจราจรบนถนนสายหลักทั่วประเทศเมื่อคืนวานนี้ (11 เม.ย.) แต่ละเส้นทางมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นแล้ว เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยออกต่างจังหวัด เพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์

สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย ช่วงเขตรอยต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผ่านจังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (11 เม.ย.) มีปริมาณรถหนาแน่นเพิ่มขึ้น ทำให้บางจุดรถเกิดการชะลอตัว เนื่องจากสภาพพื้นถนน และคอสะพาน ที่ลดช่องการจราจรลง ทั้งนี้คาดว่า ในช่วงดึก กระทั่งถึงเช้าวันพรุ่งนี้ จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่บนถนนพหลโยธินเส้นทางขาขึ้นช่วงจังหวัดนครสวรรค์ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นเช่นกัน ทำให้การจราจรติดขัดเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกหน้าค่ายจิรประวัติ จนถึงตัวเมืองนครสวรรค์ และบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ ที่มีลักษณะเป็นคอขวดปริมาณรถเริ่มหนาแน่น

ส่วนเส้นทางเลี่ยงเมือง ปริมาณรถได้เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นจำนวนมาก แต่ก็สามารถเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ โดยคาดว่าตลอดคืนนี้ถึงพรุ่งนี้ ปริมาณรถจะหนาแน่นเช่นกัน ด้านการจราจรบนถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าผ่านตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้อย่างช้า และชะลอตัว จากการสะสมของรถช่วงบริเวณ ทางขึ้นเขาที่ตำบลกลางดง , ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง , ช่วงเนินมอจะบก ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว และบริเวณที่เป็นคอขวด เพื่อเบี่ยงไปยังจังหวัดต่างๆที่บริเวณแยกบายพาส สะพานสามแยกปักธงชัย และบริเวณทางต่างระดับจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา

ส่วนถนนเพชรเกษม ที่มุ่งลงไปยัง14 จังหวัดภาคใต้ พบว่า มีปริมาณรถยนต์เพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่ยังสามารถใช้ความเร็วได้ที่ระดับ 80 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง