"ปลัดกทม.-อดีตผู้บริการกรุงเทพฯ" รับทราบข้อกล่าวหา "ดีเอสไอ" ปมให้สัมปทานบีทีเอส

อาชญากรรม
18 เม.ย. 56
01:41
361
Logo Thai PBS
"ปลัดกทม.-อดีตผู้บริการกรุงเทพฯ" รับทราบข้อกล่าวหา "ดีเอสไอ" ปมให้สัมปทานบีทีเอส

ปลัดกรุงเทพมหานครและอดีตผู้บริการกรุงเทพมหานครเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยทั้งหมด ยืนยันว่า กรุงเทพมหานคร มีอำนาจในการดำเนินการได้

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในข้อหาร่วมกันประกอบกิจการรถรางโดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส ในส่วนต่อขยายของสายสีลมและสุขุมวิท

นางนินนาทได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมเตรียมจัดทำคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ส่งให้กับพนักงานสอบสวนภายใน 20 วันหลังจากนี้ พร้อมยืนยันว่า การทำสัญญาว่าจ้างบริหารและเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมาย และกรุงเทพมหานคร มีอำนาจว่าจ้างเอกชนมาดำเนินการได้

ขณะที่พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญชำนาญการคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า การแจ้งข้อกล่าวหา ต่อปลัดกรุงเทพมหานครและนายกฤษณ์ เกียรติพนชาติ อดีตผู้อำนวยการกองการขนส่ง สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพฯ ทั้งสองคนได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ยอมให้การใด โดยขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ภาย 20 วัน

ส่วนผู้เกี่ยวข้องอีก 7 คน และ 2 นิติบุคคล ที่ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำ ไป 30 วัน ทางพนักงานสอบสวนเห็นว่าระยะเวลาดังกล่าวนานเกินไป ดังนั้นจึงจะประชุมหารือเพื่อกำหนดวัน ให้ทั้งหมดมารับทราบข้อกล่าวหา ภายใน 15 วัน หลังจากนี้ ซึ่งหากสามารถแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดได้ พนักงานสอบสวนจะสามารถสรุปสำนวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องต่ออัยการได้ในทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง