สั่งย้ายปศุสัตว์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 54
01:12
16
Logo Thai PBS
สั่งย้ายปศุสัตว์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ผู้ว่าฯจ.นครราชสีมาสั่งย้ายปศุสัตว์อำเภอปากช่องไปช่วยราชการที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด หลังปล่อยให้มีโรงงานชำแหละซากไก่ตายในพื้นที่ ส่วนตำรวจเตรวจสอบบ่อเลี้ยงปลาและฟาร์มจระเข้ เพื่อค้นหาซากไก่ที่เตรียมนำมาเป็นอาหารสัตว์

ตำรวจ สภ.กลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบบ่อเลี้ยงปลาดุกในอำเภอปากช่อง และฟาร์มเลี้ยงจระเข้ อำเภอสีคิ้ว เพื่อตรวจหาซากไก่ ที่เตรียมนำมาบดเป็นอาหารสัตว์ ตามให้การของผู้ต้องหา 4 คน ที่ถูกตำรวจจับเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่จากการตรวจสอบไม่พบซากไก่แต่อย่างใด จากกระแสข่าวการลักลอบชำแหละไก่ตายเพื่อส่งขายร้านค้า สร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขนำเครื่องมือเข้าเก็บตัวอย่างชิ้นส่วนไก่ ในตลาดสดเทศบาลเมืองปากช่อง เพื่อตรวจสอบหาสารปนเปื้อน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะทราบผล
 
 
ขณะที่นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่งย้ายปศุสัตว์อำเภอปากช่อง ไปช่วยราชการที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายอำเภอปากช่อง และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากช่อง พร้อมกำชับให้ทุกอำเภอตรวจโรงงานชำแหละเนื้อสัตว์ทุกประเภท ให้ปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง