"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ"เข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย งานเดินวิ่งโอลิมปิกเดย์

กีฬา
23 เม.ย. 56
04:00
32
Logo Thai PBS
 "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ"เข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย งานเดินวิ่งโอลิมปิกเดย์

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเดินวิ่งโอลิมปิกเดย์ ยืนยันจะมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดในการแข่งขันบอสตัน มาราธอน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน ทำให้การแข่งขันเดินวิ่ง โอลิมปิกเดย์ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี กำหนดให้ชาติสมาชิกจัดขึ้นทุกปี ซึ่งสำหรับประเทศไทยปีนี้ถือเป็นปีที่ 27 ติดต่อกันที่มีการแข่งขันรายการนี้ โดยในปีนี้จะมีขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา และตั้งเป้าว่าจะมียอดผู้เข้าแข่งขันไม่น้อยกว่า 100,000 คน ซึ่งนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันแสดงความห่วงใยถึงการรักษาความปลอดภัยในการแข่งขัน เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

สำหรับการแข่งขันจัดขึ้นวันที่ 23 มิถุนายน 2556  โดยแบ่งออกเป็นสองประเภท คือ การเดิน 3 กิโลเมตร และการวิ่ง 10.5 กิโลเมตร เริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ไปตามคูเมือง ก่อนจะวกกลับมาเข้าเส้นชัยที่อนุสาวรีย์ท้าวสุนารี นอกจากนี้การแข่งขันในปีนี้เป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 357 ปีของจังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย

ส่วนการแข่งขันโบว์ลิ่งไทยแลนด์ โอเพ่น ปรากฏว่า นักโบว์ลิ่งไทยพลาดท่าได้แค่รองแชมป์ในประเภทชาย และหญิง โดยประเภทชาย อรรณพ อารมณ์สราญนนท์ ทำได้ 180 คะแนน แพ้ ชาคเกอร์ อัล ฮัสซัน จากสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ที่คว้าแชมป์ไปครองโดยทำได้ 222 คะแนน

ขณะที่ประเภทหญิง ญาณี แซ่เบ๊ ที่ทำผลานดีตั้งแต่รอบแรก พลาดท่าแพ้คิม มิน ฮี จากเกาหลีใต้ ในรอบชิงชนะเลิศ 176-179 คะแนน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง