"สแลมเมอร์" แพ้ "เบียร์แมน" 70-78 ศึกบาสฯ ชิงแชมป์สโมสรอาเซี่ยน

กีฬา
25 เม.ย. 56
07:52
59
Logo Thai PBS
 "สแลมเมอร์" แพ้ "เบียร์แมน" 70-78 ศึกบาสฯ ชิงแชมป์สโมสรอาเซี่ยน

ทีมสปอร์ต เรฟ ไทยแลนด์สแลมเมอร์ เปิดบ้านแพ้ ทีมจ่าฝูง ซานมิเกลเบียร์ แมน ไป 70 ต่อ 78 คะแนน ในศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซี่ยน แต่ทางผู้จัดการทีมก็ยังคงมั่นใจว่าจะพาทีมเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟได้

เกมส์นัดนี้เล่นกันที่ สนามกีฬานิมิตรบุตร ทีมสปอร์ต เรฟ ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ หรือ ทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ เดิม ที่ก่อนลงสนามอยู่อันดับที่ 5 พบกับ ทีมจ่าฝูงซานมิกเกล เบียร์แมน ที่ผ่านเข้าไปเล่น รอบเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว

 

  
<"">
  
<"">

 
ควอร์เตอร์แรก เริ่มได้ 30 วินาที การ์ดจ่ายคนสำคัญของทีมไทย อย่างฟอลัน บาเกียน ต้องถูกหามออกจากสนามจาก การปะทะกับผู้เล่นซานมิเกล ส่งผลให้ ซานมิกเกล บุกทำคะแนนขึ้นนำไปก่อน 12 ต่อ 28 คะแนน
 
ส่วนควอร์เตอร์ที่ 2 ฟอลัน บาเกียน หายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ ส่งผลให้เกมส์ของไทยไหลลื่น โดยเฉพาะลูกยิง 3 คะแนน ของ ดรงค์ อภิรมย์วิไลชัย จนคะแนนไล่มาที่ 33 ต่อ 36 คะแนน
 
  
<"">
  
<"">

 
คอร์เตอร์ 3 กานนัด เสมอใจ พอย์การ์ดตัวเก่งของไทย และ ชนชนม์ กล้าหาญ ช่วยกันบุกขึ้นทำคะแนน บวกกับการขึ้นยิง 3 แต้มของ ฟอลัน บาเกียน จนทีมไทยกลับมาขึ้นนำที่ 53 ต่อ 46 คะแนน
 
แต่ในคอร์เตอร์สุดท้าย ซานมิกเกล กลับมาตั้งเกมส์ และอาศัยจังหวะสวนกลับจากความผิดพลาดของทีมไทย โดยเฉพาะการแหวกเข้าไปทำคะแนน ของ ทัวลาว่า พอลลิซี่ ที่มาทำคะแนนทิ้งห่างในช่วง 1 นาทีสุดท้าย ส่งผลให้ สปอร์ต เรฟ ไทยแลนด์สแลมเมอร์ แพ้ ซานมิกเกล เบียร์แมน ชนะไป 70 ต่อ 78 คะแนน
 
                       
<"">
  
<"">

 
หลังจบเกมส์ ผู้จัดการทีม สฟอร์ตเรฟ ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถพาทีมเข้าไปสู่รอบเพลย์ออฟได้ แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 4 นัดก็ตาม โดยคาดว่าเกมส์ในวันอาทิตย์นี้กับ สิงค์โปร์ สลิงเกอร์ จะเป็นนัดชี้ชะตาของทีม
 
เอ บี แอล จะคัดเอา 4 ทีมเข้ารอบเพลย์ออฟ โดยสามทีมที่เข้ารอบแน่นอนแล้ว คือ ซานมิกเกล เบียร์แมน แชมป์เก่า อินโดนีเซีย วอร์ริเออร์ และ มาเลเซีย ดราก้อน ส่วนทีมไทยต้องลุ้นกับ สิงค์โปร์สลิงเกอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง