ศาลปกครองนัดไต่สวนประมูลทีโออาร์จัดการน้ำ บ่ายวันนี้

สังคม
2 พ.ค. 56
03:19
41
Logo Thai PBS
ศาลปกครองนัดไต่สวนประมูลทีโออาร์จัดการน้ำ บ่ายวันนี้

หลังสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนยื่นฟ้องต่อศาลปกครองขอให้ระงับการประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาทของรัฐบาล ศาลปกครองก็มีคำสั่งให้ผู้ร้อง และผู้ถูกร้องเข้าให้ถ้อยคำต่อองค์คณะตุลาการ ในเวลา 13.30 น. วันนี้ (2 พ.ค.)

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจากศาลปกครองกลางให้สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ผู้ฟ้องคดีที่ 1 และชาวบ้านที่ร่วมฟ้องคดีจำนวน 45 คน ไปให้ถ้อยคำต่อองค์คณะตุลาการศาลปกครอง ในเวลา 13.30 น. วันนี้ (2 พ.ค.)  เพื่อพิจารณาคำขอคุ้มครองชั่วคราวตามที่มีการยื่นฟ้อง เพื่อขอให้ศาลสั่งให้ระงับการเปิดรับซองประมูลโครงการน้ำ 350,000 ล้านบาท

ผู้ถูกฟ้องในคดีนี้ คือ นายกรัฐมนตรี คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ หรือ กยน. คณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ หรือ กนอช. และคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ซึ่งนายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการเลขาธิการสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำ และอุทกภัยแห่งชาติ หรือ สบอช. กล่าวว่า จะยังไม่มีตัวแทนไปให้ถ้อยคำ เพราะยังไม่มีหนังสือแจ้งจากศาล แต่ กบอ.จะส่งแถลงการณ์ไล่เรียงความเป็นมาตั้งแต่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม มีการตั้งกรรมการชุดต่างๆ จนถึงความจำเป็นปัจจุบันส่งให้ศาล และวันนี้จะมีการประชุม กรรมการ กบอ. เพื่อหารือแนวทางรับมือหากศาลรับคำร้องและมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

ส่วนกำหนดการที่ 6 กลุ่มบริษัทที่ผ่านการคัดเลือก และรับทีโออาร์ ยื่นซองประกวดราคา จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 08.00 - 14.00 FREE น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง