อุตุฯ เผย จะเกิดฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชก 3-4 พ.ค. นี้ ในภาคอีสาน

ภูมิภาค
2 พ.ค. 56
04:39
40
Logo Thai PBS
อุตุฯ เผย จะเกิดฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชก 3-4 พ.ค. นี้ ในภาคอีสาน

กรมอุตุนิยมวิทยา บอกว่า ตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนมากขึ้นในช่วงวันที่ 3 และ 4 พ.ค. เหตุเพราะความกดอากาศสูงจากประเทศจีนตอนใต้ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เจอกับความร้อนที่อยู่ในบ้านเรา ทำให้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เมื่อวานนี้ (2 พ.ค. 2556) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 39 องศาเซลเซียส เมื่อความกดอากาศสูงจากประเทศจีนตอนใต้ลงมาปกคลุม ก็ทำให้เกิดการปะทะกันของอากาศร้อนที่อยู่ในพื้นที่และอากาศเย็น จนทำให้เกิดฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นในวันนี้

                         
<"">

 
สำหรับพื้นที่ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่วนมากจะอยู่บริเวณ จ.เลย อุดรธานี ขอนแก่น หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร และมุกดาหาร
 
กรมอุตุนิยมวิทยา บอกว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนตกตลอดทั้งสัปดาห์นี้ แต่วันที่ 3 และ 4 พ.ค. นี้จะมีฝนตกมากขึ้น เพราะลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือขณะนี้จะมีกำลังแรงขึ้น ลมนี้จะพัดเอาความชื้นเข้ามา และทำให้เกิดมีฝนตกมากขึ้นกว่าวันนี้
 
  
<"">
  
<"">

 
ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองกระจาย และฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน เพราะตอนนี้ยังมีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมในพื้นที่ ซึ่งจะพัดเอาความชื้นจากทะเลเข้ามา ส่วนพื้นที่ฝนตกหนักบางแห่งจะอยู่บริเวณ จ.ตรัง และ สตูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง