กรมปศุสัตว์สั่งสอบโรงชำแหละไก่ตาย

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 54
12:13
10
Logo Thai PBS
กรมปศุสัตว์สั่งสอบโรงชำแหละไก่ตาย

อธิบดีกรมปศุสัตว์สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีโรงชำแหละไก่ตายผิดกฎหมายที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมสั่งปศุสัตว์ทุกจังหวัดเข้มงวดลงพื้นที่ตรวจโรงฆ่าสัตว์ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

จังหวัดนครราชสีมาสั่งย้ายปศุสัตว์อำเภอปากช่อง และตั้งคณะกรรมการสอบสวนในส่วนของผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่แล้ว หลังจากมีการดำเนินคดีกับเจ้าของโรงงานชำแหละไก่ตายผิดกฎหมายที่อำเภอปากช่อง

ขณะเดียวกัน นายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ยังตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่ามีผู้ใดร่วมกระทำผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่ และได้คาดโทษกับปศุสัตว์ทุกจังหวัดให้เข้มงวดในการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงฆ่าสัตว์ โรงชำแหละสัตว์ไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอย โดยหากพบพื้นที่ใดปล่อยปละละเลยในการทำงานจนเกิดปัญหาอีกก็จะดำเนินการตามระเบียบราชการและตามกฎหมาย

พร้อมระบุการแก้ไขปัญหาระยาวจะมีการหารือร่วมกันระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทวงสาธารณสุข, กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อหามาตรการทางกฎหมายที่จะช่วยกันทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยชี้เบาะแสในแต่ละพื้นที่ ให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ ซึ่งกรมได้เปิดหมายเลขโทรศัพท์เพื่อให้ประชาชนชี้เบาะแสหมายเลข 085-660-9906 ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง