"สหรัฐ" ชนะ "กวาเดอลูป" 1-0 ลิ่วรอบ 8 ทีมคอนคาเคฟโกลคัพ

กีฬา
15 มิ.ย. 54
13:46
4
Logo Thai PBS
"สหรัฐ" ชนะ "กวาเดอลูป" 1-0 ลิ่วรอบ 8 ทีมคอนคาเคฟโกลคัพ

สหรัฐอเมริกาชนะ กวาเดอลูป 1-0 ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลคอนคาเคฟโกลคัพ

การแข่งขันฟุตบอลคอนคาเคฟโกลคัพที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าภาพ ลงสนามนัดสุดท้ายในกลุ่มซีพบกับ กวาเดอลูป โดย สหรัฐอเมริกา ต้องชนะเท่านั้นถึงจะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายหลังจากนัดที่แล้วพลิกล็อกแพ้ ปานามา 1-2 เกมนี้ โจซี่ย์ อัลติดอร์ ยิงประตูชัยประตูเดียวของเกมในนาทีที่ 16 ให้ เจ้าภาพ ชนะ กวาเดอลูป ไป 1-0 สหรัฐอเมริกา มี 6 แต้ม ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะทีมอันดับที่ 2 โดยจะเข้าไปพบกับ จาเมก้า แชมป์จากกลุ่มบี ส่วน กวาเดอลูป ที่สร้างเซอร์ไพร์เมื่อ 4 ปีก่อนด้วยการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ปีนี้ต้องตกรอบไปจากการแพ้ 3 นัดรวด

ส่วนอีก 1 คู่ในกลุ่มซี แคนาดา พบกับ ปานามา โดยแคนาดาต้องชนะให้ได้ในนัดนี้เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป ส่วน ปานามา ต้องการเพียงแค่ผลเสมอ  แคนาดา มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 62 จากลูกจุดโทษของ ดเวนย์ เด โรซาริโอ้ ทำให้แคนาดากลายเป็นทีมที่ได้เข้ารอบทันทีหากผลการแข่งขันจบลงด้วยสกอร์นี้

 แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะชุลมุนหน้าประตู หลุยส์ เทคาด้า ยิงจ่อๆ หน้าประตูเข้าไปให้ ปานามา ตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดหมดเวลา ทำให้ ปานามา ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายโดยมี 7 แต้มเป็นแชมป์ของกลุ่ม ส่วน แคนาดา มี 4 แต้ม ได้อันดับ 3 แต่ผลงานเป็นรองอันดับที่ 3 ของกลุ่มอื่นทำให้แคนาดาตกรอบไปในที่สุด

ด้านมาห์มุตออซเกเนอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลตุรกีประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้วหลังจากดำรงตำแหน่งนี้มานานกว่า 3 ปี โดยเจ้าตัวออกมาให้เหตุผลในการลาออกครั้งนี้ว่ามาจากปัญหาภายในของสหพันธ์ฟุตบอลตุรกีในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการก้าวลงจากตำแหน่งของ ออซเกเนอร์ ก่อนการเลือกตั้งประธานสหพันธ์คนใหม่ของตุรกีในเดือนนี้ ทำให้หลายฝ่ายคาดกันว่าโอกาสที่เชลซีจะได้ตัว กุส ฮิดดิ้งส์ มาคุมทีมมีโอกาสเป็นไปได้สูงขึ้น เนื่องจาก ออซเกเนอร์ เป็นบุคคลที่มีส่วนสำคัญในการดึงตัว ฮิดดิ้งส์ เข้ามาคุมทีมชาติตุรกี นอกจากนี้สหพันธ์ฟุตบอลตุรกีอาจตัดสินใจปล่อยตัว ฮิดดิ้งส์ ให้กับเชลซีเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายที่สหพันธ์ต้องจ่ายค่าจ้างให้กับ ฮิดดิ้งส์ สูงถึงปีละ 4 ล้านปอนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง