อนุกรรมการ ป.ป.ช.หารือทุจริตโครงการจัดการน้ำ ก่อนเสนอ ป.ป.ช.และครม.พิจารณา

สังคม
8 พ.ค. 56
04:24
27
Logo Thai PBS
อนุกรรมการ ป.ป.ช.หารือทุจริตโครงการจัดการน้ำ ก่อนเสนอ ป.ป.ช.และครม.พิจารณา

วันนี้ (8 พ.ค.) มีการประชุมของ คณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อสรุปแนวทาง มาตรการป้องกันการทุจริต โครงการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย 3 แสนล้านบาท ของ กบอ. ก่อนเสนอป.ป.ช.ชุดใหญ่ และ คณะรัฐมนตรีพิจารณา

วันนี้ (8 พ.ค.) คณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่มีนายเมธี ครองแก้ว เป็นประธาน จะมีการประชุมสรุปแนวทางและมาตรการป้องกันการทุจริต โครงการลงทุนระบบบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย 300,000 ล้านบาท ที่อยู่ในขั้นตอนเปิดประมูลโครงการ ซึ่ง เพื่อเสนอ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ และคณะรัฐมนตรีพิจารณา

โดยมีรายงานเบื้องต้นว่า คณะอนุกรรมการฯ พบการประมูลโครงการที่มีช่องโหว่การใช้เงินกู้ไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน และหากมีผู้ร้อง ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบพฤติกรรมฮั้วประมูลหรือกีดกันผู้เข้าร่วมประมูล ป.ป.ช.ก็มีอำนาจตรวจสอบ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 ได้

ขณะที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กบอ.) แจ้งให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ให้ทราบถึงศาลปกครองรับคำร้องโครงการประมูลจัดการน้ำไว้พิจารณาแต่ไม่รับคุ้มครองชั่วคราว รวมถึงชี้แจงการถอนตัวประมูลโครงการของภาคเอกชน เพราะไม่มีความพร้อม ซึ่งยังเหลือผู้ประมูล 4 ราย โดยขั้นตอนการเปิดซองประมูลทั้ง 4 บริษัท กบอ.จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 4 มิถุนายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง