รถบรรทุกแก๊สในเม็กซิโกระเบิด ก่อนชิ้นส่วนพุ่งใส่บ้านปชช. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 24 คน

ต่างประเทศ
8 พ.ค. 56
05:10
90
Logo Thai PBS
รถบรรทุกแก๊สในเม็กซิโกระเบิด ก่อนชิ้นส่วนพุ่งใส่บ้านปชช. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 24 คน

เกิดอุบัติเหตุรถแก๊สระเบิดในประเทศเม็กซิโก โดยส่วนที่บรรทุกแก๊สหลุดออกจากกรถพ่วงพุ่งเข้าใส่บ้านเรือนประชาชนและเกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน

เมื่อเวลา 05.30 น. ในชุมชน "ซาน เปโดร ซาลอสท็อค" ที่อยู่ทางตอนเหนือของกรุงเม็กซิโกซิตี้ รถบรรทุกซึ่งพ่วงถังที่บรรจุแก๊ส 2 ถัง เกิดอุบัติเหตุบนทางหลวง โดยส่วนที่บรรทุกแก็ส 1 คันหลุดออกจากรถพ่วงและพุ่งเข้าใส่บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ข้างถนนและเกิดระเบิดไฟลุกท่วม ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน บาดเจ็บหลายสิบคน

นอกจากนี้ ยังทำให้รถยนต์15 คัน บ้านเรือน 40 หลัง ถูกไฟเผาวอด ส่วนถังบรรทุกแก๊สที่เหลือที่ยังติดอยู่กับรถพ่วง เจ้าหน้าที่รีบสูบแก๊สออกมาเพื่อป้องกันการระเบิดซ้ำ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ได้ ส่วนคนขับรถบรรทุกแก๊สได้รับบาดเจ็บและกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

นายปีน่า เนียโต้ ประธานาธิบดีของเม็กซิโกได้แถลงข่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และมีคำสั่งให้รัฐบาลปรับปรุงมาตรการดูแลความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ ทั้งนี้อุบัติเหตุบนท้องถนนได้คร่าชีวิตผู้คนปีละมากกว่า 24,000 คน และเมื่ออุบัติเหตุเกิดขึ้นกับรถบรรทุกที่มีสารเคมีอันตราย ก็ยิ่งทำให้อุบัติเหตุเลวร้ายมากขึ้น รัฐบาลกำลังพิจารณาออกกฎระเบียบข้อบังคับสำหรับรถบรรทุกซึ่งปัจจุบันกฎระเบียบที่มีอยู่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องขนาดและน้ำหนักของรถบรรทุกมากเท่าที่ควร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง