"พีมูฟ" พอใจท่าทีรัฐบาล หลังรับข้อร้องเรียนเข้าครม. ยันปักหลักจนกว่าจะได้ข้อยุติ

สังคม
8 พ.ค. 56
12:26
39
Logo Thai PBS
"พีมูฟ" พอใจท่าทีรัฐบาล หลังรับข้อร้องเรียนเข้าครม. ยันปักหลักจนกว่าจะได้ข้อยุติ

รัฐบาลรับข้อเรียกร้องของเครือข่ายขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม 4 เรื่อง เข้าพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ แต่ทางเครือข่ายฯ ยังคงปักหลักชุมนุมต่อไป เพื่อให้ได้ข้อสรุปการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรมภายในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ก่อน

ชาวบ้านเครือข่ายขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการพัฒนาประเทศในโครงการต่างๆ ที่มาชุมนุมบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลเป็นเวลา 3 วัน ร่วมกันเขียนข้อความบรรยายความทุกข์ และผลกระทบที่ได้รับลงบนป้ายผ้า พร้อมอ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 21 นายกรัฐมนตรีสั่งเดินหน้าแก้ปัญหาให้เป็นรูปธรรม หลังตัวแทนพีมูฟ เข้าหารือกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมเมื่อวานนี้ (7พ.ค.56)

โดยมีข้อสรุปร่วมกันว่า รัฐบาลจะนำเรื่องเร่งด่วน 4 เรื่อง ของพีมูฟ เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ พร้อมทั้ง สั่งการให้อนุกรรมการทั้ง 10 ชุด และคณะกรรมการฟื้นฟูวิถีชีวิตชาวเล เร่งดำเนินการประชุม เพื่อให้เกิดข้อสรุปในการแก้ปัญหาให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ และจัดประชุมคณะกรรมการประสานงานเพื่อจัดให้มีโฉนดชุมชนในวันที่ 20 พฤษภาคม 2556 รวมทั้งจัดประชุมกรรมการอำนวยการแก้ปัญหาของพีมูฟทั้งหมดในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ และสั่งการให้ดำเนินการประสานงานทั้งระดับนโยบายและพื้นที่ เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ทั้งปัญหาเฉพาะหน้า และเฉพาะพื้นที่

นายประยงค์ ดอกลำใย ที่ปรึกษาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม พอใจกับท่าทีของรัฐบาล ทำให้เห็นแนวทางที่จะร่วมมือแก้ไขปัญหาร่วมกัน แต่ยังไม่มีรูปธรรมที่ชัดเจน จึงต้องปักหลักชุมนุมต่อไป เพื่อรอคอยการแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรมก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง