นายกฯพร้อมฟังความเห็นปชช.ค้าน"ประชุมผู้นำด้านน้ำ"-หวังทุกฝ่ายร่วมแก้เงินบาทแข็ง

การเมือง
14 พ.ค. 56
09:50
36
Logo Thai PBS
นายกฯพร้อมฟังความเห็นปชช.ค้าน"ประชุมผู้นำด้านน้ำ"-หวังทุกฝ่ายร่วมแก้เงินบาทแข็ง

นายกรัฐมนตรียืนยันพร้อมรับฟังความเห็นประชาชนที่คัดค้านการประชุมผู้นำด้านน้ำ ขณะที่อยากเห็นทุกฝ่ายร่วมกันแก้ปัญหาค่าเงินบาท

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พร้อมรับฟังข้อคิดเห็น และข้อเสนอประชาชนที่คัดค้านการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 14-20 พ.ค. ที่จ.เชียงใหม่ ส่วนที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่มาชุมนุมคัดค้านนั้น ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียดแต่เห็นว่า นายปลอดประสพอาจไม่ได้มีเจตนาตามที่ให้สัมภาษณ์ พร้อมขอความร่วมมือไปยังผู้ชุมนุมว่า การประชุมครั้งนี้เป็นเวทีระดับผู้นำถึง 9 ประเทศ ส่วนข้อเรียกร้องของประชาชนนั้น จะมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปรับเรื่องนี้ต่อไป

 
นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการประชุมแก้ปัญหาค่าเงินบาทแข็งค่า เมื่อวานนี้ (13พ.ค.56) ระหว่างกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการนโยบายการเงินว่า ได้ฝากให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จัดประชุมหารือกับภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง และยอมรับว่า เป็นห่วงเสถียรภาพค่าเงินบาทที่กระทบกับผู้ส่งออก จึงหวังว่าทุกหน่วยงานที่ได้รับฟังปัญหาของภาคเอกชนจะนำไปดำเนินการ และอยากเห็นการแก้ไขปัญหาร่วมกัน แต่วิธีการแก้ไขปัญหาของแต่ละหน่วยงานอาจแตกต่างกันไป แต่เป้าหมายที่ต้องการก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง