รอง ผกก.ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดียิงปลัด อบจ.ขอนแก่น

อาชญากรรม
18 พ.ค. 56
04:42
134
Logo Thai PBS
รอง ผกก.ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดียิงปลัด อบจ.ขอนแก่น

อดีตรองผู้กำกับป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ผู้ต้องหาคดียิงปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เข้ามอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเมื่อช่วงบ่าย เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

ตำรวจนครบาลควบคุมตัว พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม อดีตรองผู้กำกับป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรขอนแก่น เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องหาคดียิงนายสุชาติ โคตรทุม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.ขอนแก่น เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพัก ในพื้นที่เทศบาลนครขอนแก่น เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม หลัง พ.ต.ท.สมจิตร เข้ามอบตัวที่กองบัญชาการ ตำรวจนครบาลเมื่อช่วงบ่าย โดยมี พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจนครบาลเป็นผู้รับมอบตัว ก่อนนำตัวไปส่งที่สถานีตำรวจภูธรขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหา กับ พ.ต.ท.สมจิตร ได้แก่ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุฉุกเฉิน

ขณะที่ พ.ต.ท.สมจิตรให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยตำรวจจะนำตัว พ.ต.ท.สมจิตร ไปขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่นเพื่อฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 ในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.)
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง