"สุรนันทน์" ยันนายกฯไม่มีแนวคิดปรับครม. ชม"จตุพร-อภิวันท์"เหมาะนั่งรมต.

การเมือง
19 พ.ค. 56
08:55
43
Logo Thai PBS
"สุรนันทน์" ยันนายกฯไม่มีแนวคิดปรับครม. ชม"จตุพร-อภิวันท์"เหมาะนั่งรมต.

เลขาธิการนายกรัฐมนตรียืนยัน นายกรัฐมนตรียังไม่มีแนวคิดปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ ส่วนกระแสข่าวนายจตุพรและพ.อ.อภิวัทน์จะมาเป็นรัฐมนตรีนั้น เห็นว่าทั้งสองเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี  ระบุว่า กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ที่มีชื่อของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช., พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายปกรณ์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เข้ามาเป็นรัฐมนตรีนั้น ยืนยันนายกรัฐมนตรียังไม่มีแนวคิดที่จะปรับครม.ในขณะนี้ ส่วนตัวเห็นว่า บุคคลดังกล่าวเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถเหมาะสมที่จะเป็นรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรียังไม่มีแนวคิดที่จะปรับครม.เพราะในเดือนนี้ยังมีภารกิจสำคัญหลายเรื่อง ทั้งการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิค ครั้งที่ 2 และการเข้าร่วมประชุมที่ประเทศญี่ปุ่น  รวมถึงการเตรียมต้อนรับนายกรัฐมนตรีอินเดีย และภารกิจเดินทางไปประเทศศรีลังกา-เมาดีฟ ดังนั้น ในระหว่างเดือนพ.ค.และมิ.ย.จะยังไม่มีการปรับ ครม.อย่างแน่นอน

ส่วนที่มีกระแสข่าวดังกล่าวออกมาในขณะนี้ เห็นว่า ยังไม่สามารถวิเคราะห์ได้ แต่ยอมรับว่ามีความคิดที่แตกต่างกัน หลายคนอาจเห็นว่าถึงเวลาที่ต้องปรับระบบการทำงาน และกระแสข่าวนี้ก็ออกมาจากฝ่ายตรงข้าม ที่ต้องการสร้างความไม่มั่นคงให้กับรัฐบาล ทั้งนี้ การปรับ ครม.ก็เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีเพียงผู้เดียว

ส่วนที่มีรายชื่อนายจตุพรและพ.อ.อภิวันท์ที่จะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายสุรนันทน์ กล่าวย้ำว่า บุคคลทั้งสองมีความรู้ความสามารถ และเชื่อว่าสามารถเป็นรัฐมนตรีได้ แต่ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่มีแนวคิดที่จะปรับครม. แต่หากมีแนวคิดที่จะปรับจริง เชื่อว่าบุคคลเหล่านี้จะเป็นคนกลุ่มหนึ่งที่ได้รับการพิจารณา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง