นายก อบต.บึงทองหลางฯ ตรวจสอบเหตุดินถล่ม เสียชีวิต 1- เจ็บ 2 คน

ภูมิภาค
20 พ.ค. 56
11:16
437
Logo Thai PBS
นายก อบต.บึงทองหลางฯ ตรวจสอบเหตุดินถล่ม เสียชีวิต 1- เจ็บ 2 คน

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงทองหลาง อำเภอลำลูกา จังหวัดปทุมธานี ระบุ การตรวจสอบ บ่อดินเอกชน ที่เกิดอุบัติเหตุถล่มทับคนงานเสียชีวิต พบว่าใบอนุญาตขาดมาแล้วหลายปี

นาย สมบูรณ์ พืชนะสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงทองหลาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าบ่อดินดังกล่าว ที่เคยขออนุญาตขุด กับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงทองหลางคนเก่า หมดอายุมานานแล้วหลายปี  เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 19 พ.ค 2556 เกิดเหตุการณ์ดินถล่มทับรถบรรทุกหลายคัน บริเวณคลองเก้า หมู่ 14 ตำบลบึงทองหลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จนเป็นเหตุให้คนงานขับรถบรรทุกเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน

 
และพยายามขออนุญาตขุดหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการอนุญาต ทำให้เจ้าของบ่อดินลักลอบขุดมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้เคยเข้าไปขอร้องเจ้าของบ่อให้เลิกขุด รวมทั้งไม่ให้บรรทุกน้ำหนักเกิน หลังชาวบ้านร้องเรียนเรื่องถนนพังเสียหาย โดยเฉพาะชาวนา ที่เดือดร้อนเนื่องจากทำให้ที่นา ที่อยู่ติดกันพังทะลาย จนต้องจำใจขายให้เจ้าบ่อในราคาถูก แต่ก็ได้รับการเมินเฉย
 
ล่าสุดนอกจากบ่อดินที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้สั่งปิดบ่อดิน ซึ่งเป็นของเจ้าของคนเดียวกันอีก 1 บ่อ ระหว่างรอการตรวจสอบด้านกฏหมายจากเจ้าหน้าที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง