บริษัทขนส่งเรือน้ำตาลล่มเล็งมอบเงินช่วยชาวบ้าน

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 54
03:33
4
Logo Thai PBS
บริษัทขนส่งเรือน้ำตาลล่มเล็งมอบเงินช่วยชาวบ้าน

ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ได้รับผลกระทบจากเรือบรรทุกน้ำตาลทรายล่มเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เรียกร้องให้เร่งดำเนินการก่อสร้างเขื่อนกั้นตลิ่งแม่น้ำ เพราะกลัวผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม ขณะที่บริษัทขนส่งเรือน้ำตาลเตรียมมอบเงินช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านเสียหาย รวมกว่า 1 ล้านบาท

ตัวแทนบริษัทขนส่งเรือบรรทุกน้ำตาลเข้าร่วมเจรจากับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเรือบรรทุกน้ำตาลทรายล่ม เมื่อวันที่ 31 พ.ค. โดยทางบริษัทยืนยันจะจ่ายเงินค่าชดเชย ซ่อมแซมบ้านเสียหาย 4 หลัง และช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอีก 17 ครอบครัว รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ส่วนผลกระทบด้านอาชีพ โดยเฉพาะการเลี้ยงปลาในกระชัง อยู่ระหว่างการตรวจสอบขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ภูเขาทอง
 
ผู้ที่ได้รับผลกระทบคนหนึ่งระบุว่า นอกจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านแล้ว ยังต้องการให้เร่งก่อสร้างเขื่อนกั้นริมตลิ่งที่พังเสียหาย เพราะกลัวผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน
 
สำหรับการชดเชยช่วยเหลือชาวบ้าน บริษัททั้ง 2 แห่งกำหนดจ่ายเงินในสัปดาห์หน้า ส่วนการก่อสร้างเขื่อนกั้นตลิ่ง ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเร่งประสานกรมเจ้าท่า เบื้องต้นตั้งงบประมาณไว้ 5 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบ คาดว่าอีก 1 เดือนจะแล้วเสร็จ และสามารถดำเนินการก่อสร้างได้เดือน ส.ค.
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง