นายกฯบาสเก่า - ใหม่ ร่วมมือพัฒนาบาสไทย

กีฬา
25 พ.ค. 56
15:38
43
Logo Thai PBS
นายกฯบาสเก่า - ใหม่ ร่วมมือพัฒนาบาสไทย

นอกจากจะเป็นกีฬาความหวังใหม่ของไทยแล้ว บาสทรีออนทรี ยังทำให้ผู้บริหารชุดเก่า และชุดใหม่ของสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่เคยแข่งขันกันอย่างดุเดือด หันมาจับมือร่วมกันจัดการแข่งขันให้สำเร็จไปได้ เป็นการส่งสัญญาณในทางที่ดี ต่อวงการบาสเกตบอลของไทยในอนาคต

ก่อนหน้านี้ การต่อสู้ในศึกเลือกตั้งนายกสมาคมบาสเกตบอลไทย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ระหว่าง นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา กับ นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ค่อนข้างดุเดือด ก่อนที่นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา จะได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมคนใหม่ และหน้าที่แรกคือ การจัดแข่งขันบาส ทรีออนทรี เยาวชน18 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อวานนี้

ข้อกำหนดที่นายกสมาคมคนก่อน ซึ่งเป็นผู้ไปรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคือ ต้องออกค่าใช้จ่ายในการแข่งขันทั้งหมด แต่ด้วยสมาคมเพิ่งกลับมาเข้าที่ไม่ถึง 3 ปี ทำให้งบขาดดุลมานาน

นายพิพัฒน์ นายกสมาคมคนปัจจุบัน และนายสุรศักดิ์ นายกสมาคมคนเก่า จึงต้องร่วมกันหางบประมาณ เพื่อนำมาจัดการแข่งขันให้สำเร็จ ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. 1 ล้านบาท และจากผู้สนับสนุนของเอกชนอีกจำนวนหนึ่ง จึงทำให้งานเดินหน้าต่อไปได้ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของสมาคมกีฬาไทยที่ผู้บริหารทั้งชุดเก่า และใหม่ต่างลดทิฐิแล้วร่วมมือกันเพื่อพัฒนาวงการบาสเกตบอลไทยให้ดีขึ้น

การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ทีมสาวไทยคว้าอันดับที่ 4 จากการแข่งขัน จนคว้าโควต้าเข้าไปแข่งขันชิงแชม์โลกครั้งแรก ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงเดือนกันยายน และฟีบ้าก็ยังให้สิทธิทีมชายของไทยเพิ่มอีก 1 ทีม

อีกทั้งในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ฟีบ้าก็ยังให้ประเทศไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งทีมชาติไทยก็หวังที่จะใช้การแข่งขันรายการนี้ เป็นการเตรียมทีมเพื่อป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศพม่าในเดือนธันวาคมนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง