ทหาร-ตำรวจยังตรึงกำลังเข้มเรือนจำนราฯ หวั่นนักโทษก่อเหตุซ้ำ

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 54
09:06
9
Logo Thai PBS
ทหาร-ตำรวจยังตรึงกำลังเข้มเรือนจำนราฯ หวั่นนักโทษก่อเหตุซ้ำ

เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังเกิดเหตุผู้ต้องขังชายก่อการจลาจลเนื่องจากไม่พอใจเจ้าหน้าที่ที่ตรวจค้นหายาเสพติด จนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน

ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครกว่า 200 นายยังตรึงกำลังอยู่บริเวณหน้าเรือนจำกลางจังหวัดนราธิวาสเพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดสถานการณ์ตึงเครียดเพิ่มขึ้น หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ต้องขังชายได้ก่อการจลาจลขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นยาเสพติดภายในเรือนจำ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 นาย
 
เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่เรียกผู้ต้องขังชาย 999 คน มารวมตัวบริเวณสนามภายในเรือนจำ เพื่อให้กำลังอีกส่วนหนึ่งเข้าตรวจค้นเรือนนอน ซึ่งในระหว่างตรวจค้นเรือนนอนชายชั้น 1 และชั้น 2 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบยาบ้า ยาไอซ์ และโทรศัพท์ ซุกซ่อนอยู่ในเรือนนอน
 
เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเพื่อหาเจ้าของ ระหว่างนั้นนักโทษชาย 2-3 คนได้ตะโกนปลุกระดมนักโทษให้ลุกฮือต่อต้านเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ซึ่งมีจำนวนคนน้อยกว่าจึงต้องล่าถอยออกจากเรือนจำ โดยระหว่างล่าถอยได้ถูกนักโทษใช้ท่อนไม้และก้อนหินขวางปาทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำให้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน
 
ล่าสุดสถานการณ์โดยทั่วไปเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้แล้ว แต่ยังไม่กลับคืนเข้าสู่ภาวะปกติโดยทั้งหมด เนื่องจากยังมีนักโทษจำนวนหนึ่งยังไม่กลับเข้าเรือนนอนและห้องขัง ยังคงเดินวนเวียนอยู่บริเวณสนาม โดยเจ้าหน้าที่ใช้วิธีการเจรจาและคุมเชิงเพื่อลดการเผชิญหน้าและให้นักโทษใจเย็นลงเพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดอีกครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง