"บรรหาร-เนวิน" ร่วมงานศพนายก อบจ.ลพบุรี

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 54
09:10
20
Logo Thai PBS
"บรรหาร-เนวิน" ร่วมงานศพนายก อบจ.ลพบุรี

ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดียิงนายก อบจ.ลพบุรี แบ่งกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบข่าวและติดตามมือปืน ส่วนงานรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมศพเมื่อคืนที่ผ่านมา มีแกนนำคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทยและนักการเมืองมาร่วมงานหลายคน

<"">
  
<"">

บรรยากาศที่วัดป่าธรรมโสภณ สถานที่ตั้งศพของนายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ลพบุรี ตั้งแต่พิธีรดน้ำศพไปจนถึงการสวดพระอภิธรรมศพ มีบุคคลสำคัญทางการเมืองร่วมงานหลายคน เช่น นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายชัย ชิดชอบ, นายเนวิน ชิดชอบ, นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกของพรรคภูมิใจไทย รวมทั้งนายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาด้วย

 
ด้านความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้ชุดสืบสวน ทั้งตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 และกองปราบปราม เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐาน โดย พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้แนวทางว่ายังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งความขัดแย้งการเมือง ความขัดแย้งทางธุรกิจ และเรื่องส่วนตัว รวมทั้งตรวจสอบข่าวกรณีนายกมล จิระพันธ์วานิช พ่อของนายสุบรรณ ออกมาระบุว่า รู้ตัวผู้อยู่เบื้องหลังและมือปืนที่คาดว่าเป็นคนในพื้นที่จังหวัดลพบุรี
 
ส่วนศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศรส.ลต.ตร.) หลังมีการประชุมประเมินความรุนแรงการเลือกตั้ง มีมติตั้งรางวัลนำจับให้แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแส จนสามารถจับกุมมือปืนยิงนายสุบรรณ จำนวน 300,000 บาท และเบาะแสของคนขี่จักรยานยนต์อีก 100,000 บาท รวมเป็น 400,000 บาท
 
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งตรงไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง คัดกรองตำรวจฝีมือดี เพื่อทำคดีนี้อย่างจริงจังและรวดเร็ว เพื่อเป็นมาตรฐานในการจัดการผู้ก่อคดีที่อุกอาจ และต้องดำเนินคดีอย่างฉับพลัน ทั้งนี้ยังยอมรับว่า ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับนายเนวิน ชิดชอบ ผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย เพื่อยืนยันถึงการคลี่คลายคดีอย่างเต็มที่ เนื่องจากผู้ตายเป็นคนใกล้ชิดของครอบครัวนายเนวินและพรรคภูมิใจไทย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง