เร่งรณรงค์ให้ความรู้การเลือกตั้ง

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 54
09:21
14
Logo Thai PBS
เร่งรณรงค์ให้ความรู้การเลือกตั้ง

หลายหน่วยงานออกมาเร่งรณรงค์และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดน่านฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ในช่วงวันเลือกตั้ง

 
<"">
  
<"">

 
 
ตำรวจภูธรจังหวัดน่านฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุและการสลายม็อบที่ลานรวมใจ เชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ อำเภอเมืองน่าน เพื่อเตรียมพร้อมการรักษาความปลอดภัยในช่วงเลือกตั้งและหลังการเลือกตั้งที่จะถึงนี้
 
คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดตาก ให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งกับลูกเสืออาสา กกต. โรงเรียนสรรพวิทยาคม และโรงเรียนป่าคาใหม่ โดยในวันที่ 3 ก.ค.นี้ เหล่าลูกเสืออาสาจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง
 
นักศึกษาจากหลายสถาบันในอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ร่วมเดินถือแผ่นป้ายรณรงค์การเลือกตั้งไปตามถนนในเขตเทศบาล เช่นเดียวกับ กกต.จังหวัดกาฬสินธุ์ใช้ขบวนรถสามล้อและรถสองแถวรับจ้างออกรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ซึ่ง กกต.จังหวัดระบุว่า จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 70 ขณะที่นักศึกษาใน 8 อำเภอของจังหวัดพังงา เดินรณรงค์ท่ามกลางฝนตก
 
กกต.จังหวัดสตูล ตรวจสอบบัตรเลือกตั้งก่อนจะส่งไปยังหน่วยเลือกตั้ง พร้อมปรับแผนการขนส่งบัตรเลือกตั้งไปยังตามเกาะต่างๆ จากเฮลิคอปเตอร์ เป็นขนส่งทางเรือแทน เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่บ้านเข็กน้อย อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ขอคะแนนเสียงชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง โดยนายอภิสิทธิ์ชูนโยบายแก้ปัญหาที่ดินทำกิน เรียนฟรี และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
 
นายจิรยุทธ บุญแต่ง ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 8 พรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่บ้านป่ายาว ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย โดยร่วมแหย่ไข่มดแดงกับชาวบ้าน พร้อมชูนโยบาย "100 บาท 100 วัน ปลดกับดักความจน"
 
นายสมนิตย์ ประทุมวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 5 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน โดยในช่วงกลางวันนายสมนิตย์เดินแบบเคาะประตูบ้าน ส่วนในช่วงกลางคืนเปิดเวทีปราศรัย โดยพื้นที่นี้เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีการแข่งขันรุนแรงระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน
 
นายบำรุง สักลอ ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา เขต 2 พรรครักษ์สันติ เข้าพบตำรวจ สภ.เชียงคำ หลังตำรวจจับผู้ต้องหาลทำลายป้ายหาเสียงของนายบำรุงได้ จากการสอบถามผู้ต้องหา รับสารภาพว่าทำไปเพราะความคึกคะนอง ขณะที่นายบำรุงไม่ติดใจเอาความ ทางตำรวจจึงได้ปล่อยตัวไป
 
ส่วนการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 13-17 มิ.ย.54 มีประชาชนมาติดต่อขอลงทะเบียนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 เกือบ 900 คน โดยผู้ไปลงทะเบียนส่วนใหญ่เป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ซึ่งต้องไปทำหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง